ClockThứ Bảy, 29/12/2018 16:22

Hàn Quốc: Xuất khẩu lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD trong năm 2018

TTH.VN - Theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc, xuất khẩu của quốc gia này vừa lần đầu tiên vượt qua cột mốc thường niên 600 tỷ USD.

Hàn Quốc: Xuất khẩu vượt mức 50 tỷ USD tháng thứ 7 liên tiếpXuất khẩu của Hàn Quốc sang ASEAN đạt kỷ lục vào năm 2018Hàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Cụ thể, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho hay, tổng giá trị của các chuyến hàng đi nước ngoài đạt mức cao kỷ lục.

Đây là lần đầu tiên tổng số chuyến hàng đi nước ngoài của quốc gia này phá vỡ số lượng, kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu bán hàng hóa trên thị trường quốc tế 70 năm trước.

Cho đến nay, chỉ có 6 quốc gia khác trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc đạt được con số này.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á chứng kiến ​​hoạt động xuất khẩu tăng trung bình 16,1% mỗi năm từ năm 1948 trở đi, với các con số trong năm đầu tiên chỉ ở mức 19 triệu USD.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nói thêm, phải mất 23 năm để đạt được con số mang tính bước ngoặt 600 tỷ USD, sau khi giá trị xuất khẩu vượt qua mức 100 tỷ USD. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh thứ tư trong số 7 quốc gia xuất khẩu lớn nhất. Trung Quốc đứng ở vị trí số 1 trong lĩnh vực này, nhờ thực hiện sự gia tăng mạnh mẽ trong 11 năm.

Sự bùng nổ nhu cầu toàn cầu về chất bán dẫn, máy móc và các sản phẩm hóa dầu đã thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc trong năm nay. Đặc biệt, doanh số bán chip do Hàn Quốc sản xuất ra nước ngoài lần đầu tiên vượt ngưỡng 100 tỷ USD trên cơ sở hàng năm.

"Trong năm tới, thương mại toàn cầu được dự báo ​​sẽ phải đối mặt với những cơn gió mạnh, như sự chậm lại có thể xảy ra của các nền kinh tế lớn và căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện vai trò của mình để đạt được hiệu suất 600 tỷ USD một lần nữa vào năm 2019", Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc và các nước Mekong thảo luận tăng cường quan hệ đối tác giữa SME

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 21/8 cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp Mekong - Hàn Quốc lần thứ 12 vừa được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), nhằm tìm hiểu cách thức tăng cường quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giữa Hàn Quốc và 5 nước dọc sông Mekong là Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam.

Hàn Quốc và các nước Mekong thảo luận tăng cường quan hệ đối tác giữa SME
Return to top