ClockThứ Ba, 30/10/2018 19:37

Hơn 9 trên 10 trẻ em tiếp xúc với ô nhiễm không khí nguy hiểm

TTH - Trong một lời kêu gọi cho những cam kết chính sách cụ thể từ các Chính phủ trên toàn thế giới nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hơn 9 trên 10 trẻ em đang hít thở không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, "khiến sức khỏe và sự phát triển của chúng phải đối mặt với nguy cơ".

250 tổ chức lớn cam kết cắt giảm chất thải nhựa để hạn chế ô nhiễmEU: Chất lượng không khí cải thiện chậm nhưng vẫn đáng báo động

Trẻ em trên đường đến trường ở quận Songinokhairkhan, thành phố Ulaanbaatar, Mông Cổ, nơi mức độ ô nhiễm không khí cao nhất trong thành phố này. Ảnh: UNICEF

Động thái của WHO được đưa ra trước thềm Hội nghị Toàn cầu về Ô nhiễm Không khí và Sức khỏe đầu tiên của WHO, diễn ra từ ngày 30/10-1/11 ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Cũng theo WHO, ước tính có tới 600.000 trẻ em tử vong do nhiễm trùng đường hô hấp dưới cấp tính, do không khí bị ô nhiễm gây ra trong năm 2016.

"Đây sẽ là một lời kêu gọi hành động khẩn cấp cho cộng đồng toàn cầu, nhất là cho lĩnh vực y tế", báo cáo của WHO nhấn mạnh.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times, AFP & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông

Những ống cống bê tông cốt thép nặng hàng tấn được chất đầy trên xe tải có thể trở thành “hung thần” bất cứ lúc nào nếu dây xích bị đứt. Tình trạng này đã xảy ra nhiều địa phương và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông
Phải được chấn chỉnh

Người xưa có câu: “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, ý khuyên mọi người phải ý tứ, phải biết học cách hành xử lịch sự, văn hóa, phải đạo với từng hành vi trong cuộc sống.

Phải được chấn chỉnh
Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh:
Tiếp tục xử lý tiến độ

Nhà thầu thi công “bỏ ngang” công trình, khu xử lý lo không có rác để vận hành là những bất cập, nghịch lý tại Dự án Xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh (gọi tắt DA).

Tiếp tục xử lý tiến độ
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

TIN MỚI

Return to top