ClockThứ Hai, 02/04/2018 14:52

Maroc bắt giữ bốn nghi can tài trợ cho tổ chức khủng bố IS

Ngày 1/4, hãng thông tấn chính thức của Maroc MAP đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ hai công dân Syria và hai công dân Maroc bị cáo buộc dính lứu đến hoạt động cung cấp tài chính cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

IS phục kích lực lượng an ninh Iraq làm 25 người thiệt mạngNgăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở MỹMỹ, Morocco khởi động sáng kiến ​​toàn cầu chống lại chủ nghĩa khủng bố

Cảnh sát Maroc tuần tra trên phố ở Rabat. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin, một cuộc điều tra do cơ quan an ninh tiến hành đã phát hiện một trong hai nghi can Syria ủy quyền sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân tại Maroc cho một cơ quan chuyển tiền ở Syria do một người họ hàng đứng đằng sau, từ đó có thể chuyển và nhận tiền hoa hồng đối với các giao dịch trái phép này.


Liên quan đến vụ việc, hai người Maroc bị bắt vì chuyển tiền vào tài khoản này hồi năm 2017 và 2018 để gửi cho những người họ hàng đang tham chiến cùng IS tại Syria. Trong khi đó, đối tượng Syria thứ hai bị bắt giữ vì nhận các khoản tiền khả nghi vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

Chiến dịch an ninh này là một phần trong nỗ lực cùa chính quyền Maroc truy tìm các khoản tiền khả nghi và chặn nguồn tài chính cho khủng bố, theo khuyến cáo của Liên hợp quốc và các công ước mà Maroc đã ký kết.

Ngày 29/3 vừa qua, cơ quan chức năng Maroc đã triệt phá thành công một nhóm khủng bố gồm tám đối tượng bị nghi ngờ là có liên hệ với nhánh IS đang hoạt động tại thành phố miền Bắc Tangier và Oued Zem. Nhóm khủng bố này đang lên kế hoạch thực hiện một loạt vụ tấn công nhằm vào nhiều khu vực nhạy cảm tại Maroc.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Maroc, từ năm 2015, các cơ quan an ninh của nước này đã triệt phá hơn 50 nhóm khủng bố, trong đó hơn 40 nhóm có liên quan đến IS./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Cập nhật COP28:
Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu
Return to top