ClockThứ Tư, 23/03/2016 08:15

Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng tổn thất hàng tỷ USD năm 2016

TTH - Ngành công nghiệp du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ dự báo sẽ tổn thất đến 12 tỷ USD doanh thu trong năm nay, nhật báo Hurriyet của nước này trích dẫn một báo cáo mới cho biết.

Theo Hurriyet, các vấn đề hiện tại - bao gồm những lo ngại về an ninh đang ngày càng leo thang, và sự sụt giảm đáng kể số lượng khách du lịch Nga, có thể sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác, và đẩy tỷ lệ thất nghiệp trên toàn quốc gia tăng.

Người đứng đầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Antalya (Atso) - ông Davut Çetin cho hay, số lượng khách du lịch Nga đã gần như bằng 0 trong năm nay, và dự kiến số lượng khách đến từ các nước châu Âu khác cũng ​​sẽ giảm đáng kể, sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng ta đang ở thời điểm tồi tệ hơn nhiều so với những gì đã sớm dự đoán theo kịch bản xấu nhất”, ông Çetin nhận định.

BẢO NGHI (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top