ClockThứ Sáu, 11/03/2016 14:50

Ngoại trưởng Iran hội đàm Thủ tướng Thái Lan trong chuyến thăm Bagkok

TTH.VN - Theo tin từ PressTV, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif ngày hôm nay (11/3) có cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ở thủ đô Bangkok để thảo luận về việc tăng cường quan hệ song phương trong chặng thứ tư của chuyến thăm các nước Châu Á đang diễn ra.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (trái) được Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha chào đón trong cuộc họp ở Bangkok ngày 11/3/2016. Ảnh: Reuters.

Vào ngày thứ 2 trong chuyến thăm của ông tới Bangkok, nhà ngoại giao hàng đầu Iran Zarif đã hội đàm với Thủ tướng Thái Lan tại tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok hôm nay. Hai quan chức cấp cao trao đổi về việc mở rộng quan hệ Bangkok-Tehran trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị và kinh tế.

Trước đó, vào cuối ngày hôm qua (10/3), Ngoại trưởng Zarif đã gặp gỡ và thảo luận với người đồng cấp Thái Lan Don Pramudwinai về cách thức nhằm tăng cường hợp tác hơn nữa trong các vấn đề có ý nghĩa song phương và khu vực.

Tin từ PressTV cho biết, Ngoại trưởng Zarif đã đến Thái Lan để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Đối thoại Hợp tác châu Á (Asia Cooperation Dialogue – ACD) lần thứ 14 vừa khai mạc hôm qua (10/3). Hội nghị lần này có sự tham dự của đoàn chủ nhà Thái Lan và các Bộ trưởng cùng trưởng đoàn của 34 nước châu Á, trong đó đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Đình Quý dẫn đầu.

Phát biểu tại Hội nghị ACD hôm qua, Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự hợp tác chung giữa các quốc gia trong khu vực để chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Ông cũng kêu gọi thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa ACD và các tổ chức khác trong khu vực, bao gồm Tổ chức Hợp tác Kinh tế (ECO) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), để đẩy mạnh tốc độ phát triển của các nước châu Á.

"Để mở rộng mối quan hệ giữa các quốc gia thành viên, Iran cũng đã sẵn sàng để tổ chức hội nghị thượng đỉnh các Bộ trưởng Du lịch lần đầu tiên trong khuôn khổ ACD ở Tabriz vào tháng 9 tới", Ngoại trưởng Zarif cho biết.

Trước chuyến đi tới Bangkok, Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã có chuyến thăm chính thức tới Indonesia, Singapore và Brueni. Sau đó, ông sẽ tới New Zealand, và Úc sẽ là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình thăm 6 nước châu Á của ông Zarif.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & Article)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top