ClockThứ Ba, 15/03/2016 06:50

CGIF triển khai chương trình thu hút đầu tư vào châu Á

TTH - Quỹ bảo lãnh tín dụng và đầu tư ASEAN+3 (CGIF) vừa triển khai chương trình thúc đẩy đầu tư tư nhân vào các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, các công ty cơ sở hạ tầng sẽ gây quỹ bằng cách phát hành trái phiếu được một quỹ chung của khu vực bảo lãnh. Việc bảo lãnh dự kiến tạo ra các liên kết hấp dẫn đối với những nhà đầu tư không thích chấp nhận rủi ro.

Mục đích của chương trình là cải thiện hệ thống phát điện, đường sắt và các cơ sở hạ tầng khác, những yếu tố rất quan trọng để phát triển kinh tế nhưng thường ít được phát triển ở Đông Nam Á.

Được biết, CGIF được thành lập nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính đối với các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN+3, giúp huy động vốn thông qua việc phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ ở mỗi nước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNA, Nikkei & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top