ClockChủ Nhật, 08/05/2016 18:09

Mỹ, Hàn Quốc hội đàm về an ninh năng lượng

TTH - Theo tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 8/5, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc hội đàm về an ninh năng lượng, một động thái nhằm tăng cường sự phối hợp của hai nước đồng minh trong chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu của họ.

“Đối thoại an ninh năng lượng” lần thứ ba sẽ được tổ chức vào ngày 10/5 ở thủ đô Washington D.C. (Mỹ). Trong đó, hai bên sẽ thảo luận về chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu, đồng thời tìm cách thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp dầu khí. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu trong việc bảo đảm an ninh năng lượng.

Cuộc hội đàm về an ninh năng lượng của hai nước lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2013, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama nhất trí thiết lập một cuộc họp tham vấn ngoại giao về an ninh năng lượng trong tháng 5 cùng năm. Cuộc hội đàm gần đây nhất được tổ chức vào tháng 1/2015.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top