ClockThứ Tư, 22/06/2016 19:10

Iran cảnh báo IS đang tăng cường hoạt động ở Afghanistan

TTH - PressTV ngày 22/6 dẫn lời ông Gholam Hossein Dehqani, Phó Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang gia tăng các hoạt động khủng bố ở Afghanistan.

Các tay súng IS tại Afghanistan. Ảnh: PressTV

Theo ông Dehqani, các cuộc xung đột vũ trang ở Afghanistan hiện đang giữ mức cao nhất kể từ năm 2001 và “Afghanistan vẫn phải tiếp tục đối mặt với những thách thức về an ninh, chính trị và kinh tế”.

Tổ chức khủng bố IS đang âm mưu xâm nhập vào Afghanistan, đồng thời kết nối với các phe phái ly khai của nhóm phiến quân Taliban, nhất là những tay súng bất mãn với sự thay đổi trong việc lãnh đạo của Taliban.

Ông Dehqani cũng nói rằng, Iran “xem việc tăng cường hợp tác kinh tế với Afghanistan là cách giúp đất nước Trung Á này tiếp cận hòa bình và an ninh”.

Được biết, Tehran đã giúp Kabul hoàn thành 300 dự án, đem đến nhiều cơ hội giáo dục cho người dân Afghanistan. Gần đây nhất, Iran vừa ký kết một thỏa thuận 3 bên, bao gồm Ấn Độ để tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại của 3 nước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Return to top