ClockThứ Tư, 29/06/2016 18:19

Thái Lan được nâng cấp trong báo cáo về nạn buôn người của Mỹ

TTH - Theo tin từ Reuters ngày 29/6, Hoa Kỳ đã quyết định loại bỏ Thái Lan ra khỏi danh sách những nước phạm tội buôn người tồi tệ nhất - một động thái có thể giúp làm dịu mối quan hệ với Bangkok.

Thủ tướng Thái Lan phát biểu trong một hội nghị chống buôn người. Ảnh: Chiangraitimes

Việc nâng cấp được một quan chức Hoa Kỳ ở Washington và một quan chức của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Bangkok xác nhận, sẽ đánh dấu một bước phát triển hiếm hoi trong quan hệ Hoa Kỳ-Thái Lan, kể từ sau khi quân đội Thái Lan lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính năm 2014 mà phía Washington lên án mạnh mẽ.

Bộ Ngoại giao Thái Lan tuyên bố rằng, nước này đã làm việc không mệt mỏi trong cả năm qua để cải thiện tình trạng buôn bán người và sẽ tiếp tục các nỗ lực đó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, PressTV & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào

Ngày 23/5, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thông tin: Nhằm kết nối giao thương thuận tiện, an toàn, Ban quản lý (BQL) DA 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành khảo sát đề xuất bộ, ngành chức năng mở rộng tuyến QL49F bằng nguồn vốn vay của Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế (EDCF) của Hàn Quốc.

Đề xuất cải tạo nâng cấp 10km Quốc lộ 49F nối với nước Lào
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Return to top