ClockThứ Sáu, 08/07/2016 05:58

Du khách Mỹ đến Cuba tăng 84% trong nửa đầu năm 2016

TTH.VN - Số lượng du khách Mỹ tới Cuba tăng đến 84% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2015, cơ quan chức năng cho biết trong một tuyên bố hôm 7/7.

Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba“Bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba cần có thời gian”Cuba và Mỹ vạch ra các lĩnh vực tiếp tục phát triển quan hệCuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Một nhóm du khách Mỹ tại thủ đô Havana, Cuba. Ảnh: AP

Theo hãng tin nhà nước Cuba Prensa Latina, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero vừa công bố cho các thành viên Quốc hội số liệu chính thức về lượng du khách Mỹ đến nước này, phản ánh sự gia tăng liên tục trong sự quan tâm của Mỹ đối với quốc đảo sau khi quan hệ hai nước bắt đầu được làm ấm lên từ cuối năm 2014.

Mặc dù tổng số du khách Mỹ vẫn chưa được công khai, gần 160.000 du khách Mỹ đã bay tới Cuba hồi năm ngoái. Con số này không bao gồm hàng trăm ngàn người Mỹ gốc Cuba trở về hòn đảo mỗi năm để thăm gia đình.

Là một phần của nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nới lỏng hoạt động tiếp xúc văn hóa và giáo dục giữa "người với người" đối với Cuba. Hiện nay, người dân Mỹ có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình. Washington cũng đang trong quá trình phê duyệt cho phép các hãng hàng không thương mại của nước này bay đến quốc đảo, với các chuyến bay dự kiến ​​bắt đầu vào mùa thu này.

Được biết, ngành du lịch Cuba tăng trưởng 11,7% trong 6 tháng đầu năm 2016, với tổng số 2.147.600 du khách đã đến hòn đảo này. Trong đó cũng có những tăng trưởng đáng kể đối với du khách đến từ các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan và Đức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Startribune)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

TIN MỚI

Return to top