ClockThứ Ba, 01/11/2016 06:28

Canada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng năm

TTH.VN - Canada sẽ bắt đầu tiếp nhận khoảng 300.000 người nhập cư hàng năm trong năm 2017, nhằm giảm bớt áp lực kinh tế do dân số lão hóa, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, ông John McCallum tuyên bố hôm 31/10.

Tân Chính phủ Canada nới lỏng quy định bảo lãnh nhập cưCanada lạc quan về đầu tư vào ASEANCanada công bố kế hoạch áp giá carbon vào năm 2018Canada sắp gia nhập ngân hàng AIIB

Quốc kỳ Canada. Ảnh: AFP

Được biết, con số này thấp hơn sự mong đợi, khi một báo cáo hồi tuần trước đề xuất tăng số lượng người nhập cư được tiếp nhận lên 50%, tương đương với 450.000 người nhập cư hàng năm.

Như vậy, Canada đang trên đà tăng gấp 3 lần dân số của mình vào cuối thế kỷ này.

"Những gì tôi công bố ngày hôm nay là cho năm 2017, chúng tôi sẽ giữ con số 300.000 lâu dài và đây là nền tảng cho sự phát triển của nhập cư trong tương lai", ông John McCallum nói thêm.

Đáng chú ý, hơn một nửa số người mới đến sẽ là những người tìm kiếm việc làm. Phần còn lại bao gồm vợ chồng, con cái hoặc cha mẹ của công dân mang quốc tịch, người tị nạn và những người khác được tiếp nhận trên cơ sở nhân đạo.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ quý, hiếm

Ngày 2/5, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ từ em Nguyễn Đức Minh Q., học sinh lớp 6- Trường THCS Thuỷ Bằng (TP. Huế) tự nguyện giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ quý, hiếm

TIN MỚI

Return to top