ClockThứ Bảy, 21/01/2017 13:17

ASEAN dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch tàu biển năm 2035

TTH.VN - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang chuẩn bị để khu vực đón lượng khách du lịch tăng gấp 10 lần dự kiến vào năm 2035, thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện hoạt động trên bờ và đào tạo nhân viên.

ASEAN tăng cường trao đổi hợp tác đầu tư, du lịch với ArgentinaCác nước ASEAN chia sẻ nguồn lao động du lịch chất lượng caoThiết lập các tiêu chuẩn kỹ năng du lịch trong ASEANASEAN phát triển Du lịch sinh thái hướng tới phát triển bền vững

Các Bộ trưởng Du lịch ASEAN sẽ tập trung vào phát triển du lịch tàu biển. Ảnh: Straitstimes

Những sáng kiến ​​này là một phần của tuyên bố chung về du lịch tàu biển mà các Bộ trưởng Du lịch ASEAN sẽ phát triển, hãng tin Straitstimes ngày 21/1 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI), ông S. Iswaran cho biết.

Theo ông Iswaran, "Đông Nam Á có tiềm năng lớn để phát triển và trở thành một khu vực quan trọng cho ngành công nghiệp du lịch".

Trong năm 2016, khoảng 450.000 khách du lịch tàu biển đã đi qua khu vực này. Trích dẫn số liệu từ một báo cáo về phát triển du lịch ở Đông Nam Á, ông Iswaran nói thêm rằng, ngành công nghiệp du lịch năm 2014 đã đóng góp 1,6 tỷ USD trong chi tiêu trực tiếp và tạo ra khoảng 34.000 việc làm.

Xây dựng trên sáng kiến ​​của các nước thành viên ASEAN, Indonesia cho biết, nước này đang ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng tại 5 cảng, trong khi Philippines thực hiện một chiến lược phát triển du lịch quốc gia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Businesstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top