ClockChủ Nhật, 30/04/2017 06:39

EU, Iran nhất trí xây dựng trung tâm an toàn hạt nhân

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) và Iran sẽ bắt đầu xây dựng một trung tâm an toàn hạt nhân tiên tiến tại Iran trong tương lai gần, người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), ông Ali Akbar Salehi cho hay.

LHQ, EU tái khẳng định ủng hộ thỏa thuận hạt nhân IranEU: Iran tuân thủ Kế hoạch Hành động Toàn diện chung

Người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi (bên trái) và Ủy viên châu Âu về vấn đề khí hậu và năng lượng Miguel Arias Canete tham dự một cuộc họp báo chung tại Tehran ngày 29/4. Ảnh: FARS

Tuyên bố được ông Salehi đưa ra trong một cuộc họp báo chung với ông Miguel Arias Canete, Ủy viên châu Âu về vấn đề khí hậu và năng lượng, người đang ở Tehran để tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Iran-EU đầu tiên về năng lượng bền vững .

Ông Salehi nói thêm rằng, trung tâm an toàn hạt nhân cũng sẽ mở rộng dịch vụ cho các quốc gia trong khu vực. Ông Salehi đã tổ chức 3 vòng đàm phán với ủy viên EU trong 1,5 năm vừa qua và "những thành tựu rất tốt", cũng như phần lớn các hiệp định đã được thực hiện.

Lãnh đạo AEOI lưu ý, càng có nhiều sự tương tác giữa hai bên, các thỏa thuận sẽ được thực hiện càng sớm.

Ông Salehi bày tỏ hy vọng, Iran và EU sẽ thúc đẩy hợp tác hạt nhân, đồng thời 2 bên sẽ ký kết 2 hiệp định về vấn đề này.

Trước đó vào ngày 18/4, Iran và Ủy ban châu Âu đã ký dự án hợp tác về an toàn hạt nhân đầu tiên, trong khuôn khổ thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt được gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) do Tehran và nhóm P5 + 1 ký kết hồi năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng
Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung

TIN MỚI

Return to top