ClockChủ Nhật, 04/06/2017 19:34

Đối thoại Shangri-La 2017: An ninh và ổn định rất quan trọng cho sự phát triển thương mại của ASEAN

TTH - Phát biểu trong phiên bế mạc Đối thoại IISS Shangri-La 2017 ngày 4/6, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, an ninh và sự ổn định là những yếu tố rất quan trọng làm nền tảng cho thương mại của các nước Đông Nam Á phát triển.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 16 vào ngày 4/6/2017. Ảnh: MINDEF

"Chúng ta phải lưu ý rằng, sự an toàn và ổn định là những điều kiện tiên quyết và thúc đẩy các bước tiến tới sự thịnh vượng và tiến bộ to lớn hơn cho khu vực", Straitstimes dẫn lời Bộ trưởng Hen.

ASEAN được đánh giá là một điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu và có các giao dịch thương mại nhiều tiềm năng như Hiệp định Thương mại Tự do Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại Tự do châu Á-EU...

Theo Bộ trưởng Hen, khi Singapore giữ chức Chủ tịch ASEAN vào năm tới, nước này sẽ nỗ lực hết sức để cân bằng các lợi ích an ninh và thương mại, trong bối cảnh tồn tại rõ ràng 2 thách thức an ninh mà các quốc gia phải hợp tác cùng nhau để giải quyết: những hành động khiêu khích leo thang của Triều Tiên và tình trạng khủng bố trong khu vực.

Ngoài ra, Singapore và Việt Nam cùng đề xuất Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) vốn diễn ra 2 năm/lần, sẽ được tổ chức hàng năm kể từ năm nay trở đi. "Chúng tôi tin rằng cần kịp thời tổ chức các cuộc họp hàng năm để có thể giải quyết những thách thức an ninh ngày càng tăng ảnh hưởng đến khu vực một cách phù hợp và hiệu quả", ông nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

TIN MỚI

Return to top