ClockThứ Hai, 24/07/2017 16:03

Singapore, Australia tăng cường hợp tác về đổi mới thực phẩm

TTH.VN - Singapore và tiểu bang Nam Australia của Australia vừa ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU), nhằm thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ hơn về đổi mới thực phẩm.

Singapore và Australia tái khẳng định quan hệ lâu dài, thúc đẩy hợp tác song phươngSingapore và Australia kêu gọi Mỹ hiện diện tại châu Á, phê chuẩn TPPThủ tướng Singapore thăm Australia cải thiện quan hệ quốc phòngSingapore, Australia hoàn tất đàm phán về đối tác chiến lược toàn diện

Nghiên cứu đổi mới thực phẩm ở Singapore. Ảnh: Business Times

Biên bản ghi nhớ giữa Tổ chức Phát triển Doanh nghiệp Spring Singapore với Cơ quan các Ngành công nghiệp và Khu vực trọng điểm Nam Australia (PIRSA) vừa được ký kết tại Singapore ngày hôm nay (24/7).

Ông Ted Tan, Phó giám đốc của Spring cho biết: "Chúng tôi đang hướng tới sự hợp tác hiệu quả với PIRSA, để xây dựng năng lực bổ sung cho các lĩnh vực đổi mới thực phẩm mới nổi, bao gồm thực phẩm chức năng và giảm chất thải thực phẩm”.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore có thể tiếp cận những công nghệ và phương pháp chế biến thực phẩm mới, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm đổi mới. Nó cũng sẽ cung cấp một bệ phóng cho các công ty Australia để tiếp cận thị trường châu Á, tạo ra cơ hội hợp tác đôi bên cùng có lợi với những doanh nghiệp vừa và nhỏ", ông Ted nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học

TIN MỚI

Return to top