ClockChủ Nhật, 30/07/2017 18:05

Nhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh

TTH - Bộ Tài chính Nhật Bản (MOF) nói rằng, nước này sẽ tăng thuế đối với mặt hàng thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ và các quốc gia khác từ ngày 1/8 tới, nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước.

Một nông dân chăn nuôi trong khu chợ bán đấu giá vật nuôi ở thành phố Yabu, Nhật Bản. Ảnh: Getty Images)

Theo đó, mức thuế đối với thịt bò đông lạnh sẽ tăng lên 50% từ mức 38,5% hiện tại, như một cơ chế "tự vệ" để bảo vệ người chăn nuôi trong nước và được áp dụng từ ngày 1/8 đến cuối tháng 3 năm sau.

Trong tháng 4-6, quý tài chính đầu tiên của Nhật Bản, nhập khẩu thịt bò đông lạnh từ tất cả các quốc gia đạt 89.253 tấn, tăng 17,1% so với năm ngoái, theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Street Insider & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Mở rộng các nguồn thu từ rừng, tăng giá trị kinh tế của rừng, góp phần khôi phục chất lượng của các khu rừng, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Ðây là một hướng đi quan trọng nhằm phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng trong điều kiện hiện nay.

Tăng giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

TIN MỚI

Return to top