ClockThứ Ba, 08/08/2017 14:48

Ngoại trưởng Mỹ thăm Thái Lan, cải thiện quan hệ song phương

TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày hôm nay (8/8) đến thủ đô Bangkok, Thái Lan để có các cuộc thảo luận với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, trong chuyến thăm cấp cao nhất của một quan chức Mỹ kể từ năm 2014.

Ngoại trưởng Mỹ công du Philippines, Thái Lan, MalaysiaThái Lan được nâng cấp trong báo cáo về nạn buôn người của MỹHội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hoa Kỳ: Thắt chặt quan hệ hợp tác

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến sân bay quốc tế Don Muang ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 8/8. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của ông Tillerson diễn ra sau khi ông tham dự một diễn đàn an ninh khu vực tại Manila hồi cuối tuần qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan, bà Busadee Santipitaks nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến thăm nói trên. “Có rất nhiều vấn đề mà chúng tôi sẽ thảo luận, bao gồm mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia”, bà Santipitaks nói với hãng tin Reuters.

Trong một động thái liên quan, một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ cho biết, ông Tillerson cũng sẽ thảo luận về các điểm nóng trong khu vực như chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên và vấn đề Biển Đông.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc nói chuyện với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và mời ông đến Nhà Trắng, nhưng chưa xác định ngày cụ thể.

Sau chuyến thăm Thái Lan, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ đi đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top