ClockThứ Bảy, 12/08/2017 06:55

Du khách quốc tế đến Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009

TTH.VN - Số lượng du khách quốc tế đến Mỹ, cũng như chi tiêu của họ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009, theo Bộ Thương mại Mỹ ngày 11/8.

Khách du lịch đến Thái Lan tăng 5% trong 6 tháng đầu năm 2017Tăng mạnh du khách Nga, Trung Quốc đến DubaiHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam ÁDu khách đến Brazil đạt con số kỷ lục năm 2016Du lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếDu khách đến New York đạt con số kỷ lục

Khách du lịch nước ngoài đến Mỹ trong năm 2016 giảm 2% so với năm trước. Ảnh: AFP

Bộ Thương mại Mỹ cho hay, trong năm 2016, 75,6 triệu du khách quốc tế đến Mỹ, giảm 2% so với năm trước. Chi tiêu của họ cũng giảm 1% còn 244,7 tỷ USD.

Trong đó, những con số này bao gồm những người đi đến Mỹ vì lý do kinh doanh, y tế, giáo dục và giải trí.

Cũng theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, Canada là quốc gia có nhiều du khách đến Mỹ nhất, mặc dù tổng số du khách từ nước này giảm hơn 6% mỗi năm, trong 3 năm liên tiếp.

Dù vậy, Washington vẫn duy trì mức thặng dư 84 tỷ USD chi tiêu cho du lịch, có nghĩa là du khách nước ngoài đến Mỹ chi tiêu nhiều hơn du khách Mỹ ở nước ngoài.

Ngoài ra, ngành công nghiệp du lịch Mỹ cũng chiếm 2,7% GDP và tạo ra 7,6 triệu việc làm, theo thống kê của Bộ Thương mại nước này.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & US Weekly)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

TIN MỚI

Return to top