ClockThứ Sáu, 02/02/2018 22:09

Ấn Độ triển khai chương trình bảo hiểm y tế Modicare cho nửa triệu dân

TTH - Phát biểu trước báo giới truyền thông, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này sẽ chi 1,72 tỷ USD để cung cấp bảo hiểm y tế cho khoảng một phần hai dân số nước này.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

Modicare sẽ là chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới do chính phủ hỗ trợ. Ảnh: Reuters

Đề án “Modicare” được công bố trong chính sách liên bang giai đoạn 2018/19 và sẽ cung cấp bảo hiểm cho hơn 100 triệu gia đình, hoặc 500.000 người nghèo với mức bảo hiểm lên đến 7.860 USD/ năm.

Được biết, Thủ tướng Narendra Modi đang dốc toàn lực cho cuộc bầu cử sắp tới và chương trình y tế này là một trong những sáng kiến của ông nhằm thu hút sự ủng hộ của các cử tri ở nông thôn, nhất là những cá nhân gặp nhiều khó khăn với các khoản phí khám chữa bệnh hằng năm.

Theo giới chức Ấn Độ, dự kiến Modicare sẽ là chương trình chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới do chính phủ hỗ trợ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

TIN MỚI

Return to top