ClockThứ Hai, 05/03/2018 20:58

Đại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

TTH - Nhiều điểm du lịch của Lào không được hầu hết người Nhật biết đến, vì vậy số lượng du khách Nhật đến đất nước này vẫn chưa đạt hết tiềm năng, Đại sứ Nhật Bản tại Lào, ông Takeshi Hikihara khẳng định trên tờ Vientiane Times ngày 5/3.

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của Luang Prabang

Khải hoàn môn Patuxai tại thủ đô Viêng Chăn, Lào về đêm. Ảnh: Ics Travel Group

Đại sứ Takeshi cho biết: “Lào có tiềm năng du lịch to lớn nhưng theo tôi, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để. Suy nghĩ quan trọng nhất đối với Lào là làm cho nước này được biết đến”.

Nhiều người Nhật đến Lào lần đầu tiên đã yêu mến đất nước này và muốn trở lại đây nhiều lần, ông Takeshi nhấn mạnh.

Được biết, qua việc triển khai Năm Du lịch Lào 2018, Chính phủ Lào đầu tư nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá ở cả Lào và những sự kiện toàn cầu, nhằm tăng số lượng du khách trong nước và nước ngoài. Những hoạt động vận động chuẩn bị cho Năm Du lịch Lào 2018 bao gồm các sự kiện tại Lào và nhiều quốc gia khác, trong đó có chương trình “Đêm Lào” tại Lễ hội Lào ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản; cũng như “Đêm Lào” ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu thu hút ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để khách đến Huế không lo về giá

Khách đi du lịch thường có nhu cầu kết hợp mua sắm tại các điểm đến. Ở Huế, những ngôi chợ truyền thống và nổi tiếng không chỉ là địa chỉ mua sắm yêu thích mà còn là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi khách đến Huế. Điều quan trọng mà khách mong muốn là không bị… chặt chém về giá.

Để khách đến Huế không lo về giá
Đón các anh về nơi an nghỉ

Sáng 21/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh anh dũng trên nước bạn Lào về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế.

Đón các anh về nơi an nghỉ
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

TIN MỚI

Return to top