ClockThứ Tư, 07/03/2018 06:58

Hàn Quốc, Indonesia tăng cường hợp tác công nghệ tài chính, cơ sở hạ tầng

TTH.VN - Các nhà quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc và Indonesia ngày 6/3 nhất trí thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực công nghệ tài chính và cơ sở hạ tầng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaHàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với IndonesiaIndonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo trong một cuộc gặp tại Dinh Tổng thống ở thành phố Bogor, Indonesia. Ảnh: Reuters

Thỏa thuận trên được Chủ tịch Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), ông Choi Jong-ku và Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Indonesia, ông Wimboh Santoso đưa ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia, FSC cho biết trong một tuyên bố.

Trong cuộc họp giữa 2 nhà lãnh đạo, ông Choi cũng khẳng định với người đồng cấp Indonesia về những nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhằm tăng cường các mối quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, ông Choi cũng yêu cầu Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Indonesia hỗ trợ các công ty tài chính Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh tại Indonesia.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

TIN MỚI

Return to top