ClockChủ Nhật, 25/03/2018 06:43

Chuyến bay trực tiếp Australia-châu Âu đầu tiên cất cánh từ Perth đến London

TTH.VN - "Tuyến Kangaroo" từ Australia đến Anh chính thức có chặng đường bay ngắn hơn vào ngày 24/3.

Chuyến bay dài nhất thế giới hạ cánh ở New ZealandMáy bay dài nhất thế giới sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiênMáy bay năng lượng mặt trời hoàn thành bay quanh thế giớiMáy bay lớn nhất thế giới thực hiện chuyến giao hàng qua 3 châu lục

Chiếc máy bay của hãng hàng không Qantas cất cánh trong chuyến bay đầu tiên từ Perth đến London ngày 24/3. Ảnh: AFP 

Theo đó, tuyến hành khách trực tiếp đầu tiên bay từ thành phố Perth của Australia đến thủ đô London của Anh, là chuyến bay chỉ dài 17 giờ 20 phút, phá vỡ kỷ lục hàng không.

Hành trình dài 14.498 km của hãng hàng không Qantas từ thành phố tây nam Australia đến London là chuyến bay chở khách dài thứ 3 trên thế giới, đồng thời cũng là dịch vụ thường xuyên đầu tiên nối liền 2 châu lục trực tiếp.

Đây là một phần trong những kế hoạch đầy tham vọng của hãng Qantas, đã được tiết lộ trong 2 năm qua, nhằm bổ sung các chuyến bay siêu dài vào lịch trình toàn cầu của mình.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top