ClockChủ Nhật, 29/04/2018 14:49

Indonesia kêu gọi ASEAN tăng cường hợp tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

TTH.VN - Trong bối cảnh những thách thức toàn cầu đối với khu vực và xa hơn nữa, Indonesia kêu gọi ASEAN tăng cường sự thống nhất của mình và đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để tiến tới hợp tác toàn diện, tờ The Jakarta Post ngày hôm nay (29/4) đưa tin.

Vai trò của hợp tác Mekong – Nhật Bản trong chiến lược Ấn Độ - Thái Bình DươngHội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32: ASEAN cần đẩy mạnh hội nhập khu vựcASEAN cần tìm ra những lĩnh vực, cam kết mớiThủ tướng tham dự Phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32Thương mại dẫn đầu chương trình nghị sự

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong một bài phát biểu. Ảnh: Reuters

Theo đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nêu đề nghị của Indonesia về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, kêu gọi sự hợp tác giữa tất cả các quốc gia với bờ biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

"ASEAN phải có khả năng đóng vai trò trong việc phát triển khuôn khổ hợp tác Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, điều quan trọng đối với ASEAN để duy trì tính trung tâm của mình", ông Jokowi cho hay.

Ngoài ra, Tổng thống Jokowi cũng nhấn mạnh, để ASEAN thực hiện mục tiêu, cần tạo ra một môi trường có lợi cho hợp tác, giải quyết những thách thức về an ninh, bao gồm cả tội phạm xuyên quốc gia, đồng thời chủ động trong việc thành lập một trung tâm mới cho tăng trưởng kinh tế.

Trước đó, Indonesia cũng đã có các cuộc đối thoại về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với đại diện của một số quốc gia đối tác, bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Return to top