ClockThứ Tư, 05/09/2018 08:37

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ASEAN về chỉ số PMI

TTH - Theo báo cáo mới nhất của Nikkei (Nhật Bản), mặc dù có sự gia tăng chậm hơn trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong bảng xếp hạng PMI (Chỉ số Nhà quản trị mua hàng - một trong những chỉ số được quan tâm nhiều nhất trên thế giới, dự báo các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất) tháng 8/2018. Tiếp theo sau đó, Philippines và Indonesia cùng giữ vị trí thứ hai.

Chỉ số PMI Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực ASEAN“Việt Nam là điểm đáng chú ý nhất”Chỉ số PMI Việt Nam dẫn đầu khu vực Asean

Các điều kiện sản xuất ở ASEAN được cải thiện với tốc độ nhanh hơn trong tháng 8/2018. Ảnh: 123rf

Dữ liệu chỉ số PMI của Nikkei cũng cho thấy, các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất trong ASEAN đã có sự tăng trưởng trong tháng 8, nhờ sự gia tăng về sản lượng và số đơn đặt hàng mới, cùng với đó, tỷ lệ tạo việc làm tăng mạnh nhất trong 2 năm qua và niềm tin kinh doanh cũng vững chắc hơn. Chỉ số PMI của ASEAN trong tháng 8 đạt 51,0 điểm, tăng 0,6 điểm so với mức 50,4 điểm của tháng 7/2018.

"Các điều kiện sản xuất trên toàn ASEAN được cải thiện với tốc độ nhanh hơn trong tháng vừa qua. Tuy nhiên, sự tăng trưởng tổng thể không có biên độ rộng như trong những tháng trước đó", nhà kinh tế học Bernard Aw của IHS Markit, người phụ trách cuộc khảo sát nhận xét.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

New York là thành phố giàu nhất thế giới, với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú, theo một nghiên cứu mới của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth; trong đó, dân số triệu phú ở New York đã tăng vọt 48% trong thập kỷ qua.

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Return to top