ClockChủ Nhật, 21/10/2018 07:01

Malaysia là nơi nghỉ hưu phù hợp nhất ở ASEAN

TTH.VN - Malaysia đứng đầu tại ASEAN nhờ vào hệ thống chăm sóc sức khỏe được nhận xét tốt, đạt tiêu chuẩn phương tây.

Hạ viện Nga chính thức thông qua dự luật tăng tuổi về hưuTổng thống Nga cam kết lắng nghe mọi ý kiến về việc nâng tuổi nghỉ hưuHàn Quốc: 2.000 công nhân sản xuất ô tô xin về hưu sớmTình hữu nghị và hợp tác là chìa khóa dẫn đến tăng trưởng kinh tế ở Châu ÁLao động ASEAN chưa sẵn sàng... nghỉ hưu

Ảnh minh họa: Infinity Financial Solutions Blog

Theo chỉ số nghỉ hưu tại nước ngoài vào năm 2018 được công bố hằng năm bởi tạp chí du lịch nổi tiếng Live and Invest Overseas (LIO), thành phố Kuala Lumpur và Georgetown (Malaysia) là những địa điểm lọt top nơi nghỉ hưu tốt nhất trên toàn cầu, với vị trí lần lượt là thứ 6 và 10, chính thức đưa Malaysia là đất nước phù hợp nhất để nghỉ hưu ở ASEAN.

Cũng trong danh sách này, xếp ở vị trí thứ 13 là Chiang Mai (Thái Lan), Kota Kinabalu (Malaysia): 19 và ở vị trí thứ 18 là huyện Hua Hin (Thái Lan). 5 thành phố khác thuộc các nước thành viên ASEAN nằm trong top 30 bao gồm: Kundasang (Malaysia), Sanur và Bali (Indonesia) và Hội An, Đà Nẵng.

Đây là kết quả được tổng kết sau những nghiên cứu, khảo sát của nhóm các chuyên gia, phóng viên nước ngoài dựa trên các tiêu chí như: chi phí sinh hoạt, tội phạm, mức độ an toàn, ngôn ngữ, điều kiện môi trường, giải trí, công đồng người nước ngoài tại địa phương, hệ thống chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng...

Trong đó, Malaysia đứng đầu tại ASEAN nhờ vào hệ thống chăm sóc sức khỏe được nhận xét tốt, đạt tiêu chuẩn phương tây. Cụ thể, Kuala Lumpur được ghi nhận là “thành phố đẳng cấp thế giới” với cơ sở hạ tầng phát triển, hệ thống dịch vụ hàng không thuận tiện, hỗ trợ người cao tuổi có thể dễ dàng di chuyển đến các thành phố, đất nước khác.

Ngoài ra, Hua Hin và Hội An cũng được đánh giá cao nhờ vào chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng. ILO ước tính một cặp vợ chồng về hưu có thể sống thoải mái ở Hội An với khoảng 775USD/ tháng và khoảng 1.000 USD ở Hua Hin.

Đan Lê (Lược dịch từ AEC Today News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lựa chọn trại hè phù hợp cho con

Khi học sinh bắt đầu nghỉ hè, trên các trang mạng xã hội xuất hiện dày đặc quảng cáo các khóa học rèn luyện kỹ năng sống với nhiều hình thức đa dạng, khiến phụ huynh băn khoăn không biết làm sao để lựa chọn một trại hè phù hợp, an toàn cho con.

Lựa chọn trại hè phù hợp cho con
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top