ClockThứ Ba, 19/02/2019 18:38

Indonesia, Hàn Quốc đặt mục tiêu ký kết thỏa thuận thương mại vào tháng 11

TTH - Indonesia và Hàn Quốc ngày 19/2 nhất trí nối lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại và đầu tư song phương, đồng thời hướng đến ký kết thỏa thuận vào tháng 11.

Indonesia hướng tới thị trường châu ÂuIndonesia, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ ba về CEPA

Thỏa thuận thương mại Indonesia-Hàn Quốc có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD. Ảnh: Brecorder

 

Phát biểu tại một hội nghị kinh doanh ở thủ đô Jakarta của Indonesia, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, thỏa thuận thương mại có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD trong vòng 3 năm, từ mức 20 tỷ USD trong năm 2018.

"Hàn Quốc có rất nhiều tiềm năng về đầu tư và thương mại", ông Lukita nói thêm; đồng thời cho biết, Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 5 tại Indonesia.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong thông tin, Hàn Quốc đang tìm cách hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ và công nghiệp nặng, bao gồm cả lĩnh vực hóa chất và xây dựng.

Trong khi đó, Indonesia đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thủy sản, cũng như dệt may và máy móc sang Hàn Quốc.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Japan Times, The Nation & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho ngành hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu
Huế là địa điểm tổ chức hội nghị đại hội đồng AIMF lần thứ 45

Từ ngày 21 - 29/5, đoàn công tác TP. Huế do TUV, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật làm Trưởng đoàn đã đến TP. Lausanne (Thụy Sĩ) để tham dự hội nghị đại hội đồng của Hiệp hội Quốc tế các Thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF); kết hợp ký thỏa thuận hợp tác với TP. Namur (Vương quốc Bỉ), làm việc với Hiệp hội EURASIA (Thụy Sĩ) và làm việc với TP. Blois (Cộng hòa Pháp).

Huế là địa điểm tổ chức hội nghị đại hội đồng AIMF lần thứ 45
Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018. Đến nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được đánh giá, công nhận và phê duyệt kết quả chấm điểm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

TIN MỚI

Return to top