ClockThứ Ba, 02/04/2019 13:47

Hàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 năm

TTH.VN - Theo dữ liệu do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày hôm nay (2/4), giá tiêu dùng của quốc gia này tăng với tốc độ chậm nhất trong gần 20 năm hồi tháng 3 vừa qua.

Hàn Quốc: Tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt 2,5% trong năm 2019Philippines: Lạm phát giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,4% hồi tháng trước so với một năm trước đó, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số giá tiêu dùng ở Hàn Quốc dao động dưới mức 1%, dữ liệu do Tổng cục Thống kê Hàn Quốc biên soạn cho hay.

Đáng chú ý, con số được ghi nhận trong tháng 3 đánh dấu mức tăng thấp nhất kể từ tháng 7/1999, khi giá tiêu dùng của quốc gia này chỉ tăng 0,3%.

"Lý do lớn nhất đằng sau việc giá tiêu dùng thấp hơn là sự sụt giảm đối với giá các sản phẩm hóa dầu trong bối cảnh giá dầu thấp", ông Kim Yun-sung, Giám đốc Bộ phận Thống kê giá thuộc Tổng cục Thống kê Hàn Quốc nhận định.

Cụ thể, giá các sản phẩm hóa dầu giảm mạnh 9,6% trong tháng 3, so với một năm trước đó; giá rau củ giảm 12,9% trong cùng kỳ bởi sản lượng gia tăng nhờ điều kiện thời tiết tốt.

Ngoài ra, giá các loại hàng hóa công nghiệp cũng giảm 0,7%; trong khi giá phí dịch vụ tăng 1,1%, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top