ClockChủ Nhật, 05/05/2019 14:40

Sri Lanka: Du lịch chao đảo từ sau loạt vụ tấn công khủng bố

TTH.VN - Sau nhiều vụ đánh bom khủng bố tại các bãi biển khiến hơn 250 người thiệt mạng xảy ra vào 2 tuần trước, đến nay ngành du lịch trị giá 4,4 tỷ USD của Sri Lanka đang chịu cú shock lớn và chao đảo vì lượng du khách sụt giảm nhanh chóng.

Sri Lanka: Một tuần sau các vụ đánh bom, an ninh tiếp tục được thắt chặtTổng thống Sri Lanka cảnh báo nguy cơ khủng bố liên quan ma túySri Lanka tăng thêm binh sỹ tham gia chiến dịch truy bắt nghi phạmSri Lanka tìm kiếm trợ giúp từ IMF sau vụ khủng bố hàng loạtIS nhận trách nhiệm loạt đánh bom liều chết ở Sri Lanka

Những bãi biển vắng người do du khách lo ngại trước nguy cơ tấn công khủng bố. Ảnh: Asiaone

Cụ thể, ngành du lịch chiếm 5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước đang gặp rất nhiều khó khăn khi một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới đồng loạt hủy tất cả các đặt phòng trước đó. Số chuyến bay đến Sri Lanka cũng giảm hẳn trước những lo sợ có thể một vụ tấn công khủng bố khác có thể xảy ra.

Trả lời báo giới, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena chia sẻ: “Đó là một cú đánh quá mạnh đối với nền kinh tế, cũng như du lịch Sri Lanka. Để đảm bảo cho sự phát triển của kinh tế đất nước, ngành du lịch buộc phải bình ổn và phục hồi lại như thời điểm trước khi xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu”.

Công ty tư vấn du lịch ForwardKeys chỉ ra rằng, tình hình nghiêm trọng đến mức chỉ 1 tuần sau khi các vụ tấn công xảy ra, số lượng đặt phòng khách sạn giảm 186% so với cùng kỳ năm 2018. Vào ngày 4/5, tỷ lệ hủy phòng trên cả nước cũng chạm ngưỡng 70%, trong đó phần lớn là tại thủ đô Colombo.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thông tin, những chính sách đúng đắn, đi kèm với biện pháp an ninh chặt chẽ sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng để vực dậy ngành du lịch này, đồng thời hỗ trợ kinh tế Sri Lanka tiếp tục phát triển.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

TIN MỚI

Return to top