ClockChủ Nhật, 14/07/2019 19:52

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ

TTH - Trong năm nay, công ty dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) sẽ triển khai thử nghiệm vaccine HIV tại châu Âu và Mỹ, công ty này xác nhận với báo giới (CNBC).

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiên

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ. Ảnh: CNBC

Hai khu vực trên được chọn bởi khoảng 1,1 triệu người ở Mỹ và 2 triệu người dân châu Âu đang sống chung với HIV. Nếu HIV không được điều trị sẽ dễ chuyển biến thành AIDS, giai đoạn cuối của HIV. Theo HIV.gov, những người mắc AIDS trung bình chỉ sống thêm khoảng 3 năm kể từ sau khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Trong thời gian này, công ty cùng lúc cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với chủng vaccine này tại châu Phi, với 2.600 phụ nữ tại 5 quốc gia trong khu vực sẽ được tiêm chủng.

Chương trình tiêm chủng của J&J được triển khai trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ loại bỏ đại dịch HIV tại Mỹ vào năm 2030. Trong một thông tin có liên quan, công ty dược Gilead Science, đơn vị thống trị thị trường thuốc trị giá 26 tỷ USD/năm vừa ký kết thành công thỏa thuận với chính quyền Trump rằng họ sẽ ủng hộ quỹ thuốc hỗ trợ giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cho khoảng 200.000 người/năm, kéo dài đến năm 2025.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC, Jakarta Post & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top