ClockChủ Nhật, 04/02/2018 18:16

"Sự phát triển của khu vực Đông Bắc sẽ thúc đẩy tăng trưởng Ấn Độ"

TTH - Phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao các nhà đầu tư toàn cầu chủ đề "Lợi thế Assam" diễn ra từ ngày 3-4/2 tại tiểu bang Assam, Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định: "Sự phát triển của khu vực Đông Bắc sẽ thúc đẩy tăng trưởng" của quốc gia này.

Dự án thi công cầu An Đồ Hạ chậm tiến độ: Dân "kêu" cầu tạm nguy hiểmThủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmẤn Độ tìm kiếm 15 tỷ USD đầu tư vào khai thác mỏ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Financial Express

Thủ tướng Modi ca ngợi: "Là ASEAN hay các quốc gia BBN (Bangladesh-Bhutan-Nepal), tất cả chúng ta đều là những nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Sự phát triển của nông dân có thể góp phần đưa toàn bộ khu vực lên những đỉnh cao hơn. Chính phủ của chúng tôi đang làm việc để hoàn thành mục tiêu tăng gấp đôi thu nhập của nông dân".

Ông Modi nói thêm, những chính sách của Chính phủ đang xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với các quốc gia ASEAN, điều này sẽ có lợi cho khu vực Đông Bắc đất nước, bởi Assam là một bang vùng Đông Bắc của Ấn Độ, là cửa ngõ quan trọng để kết nối Ấn Độ với ASEAN bằng đường bộ.

Các đại sứ, Cao ủy và các đoàn doanh nghiệp đến từ Mỹ, Việt Nam, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Hà Lan, Nepal, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Indonesia, Đức, Séc và Canada dự kiến tham dự sự kiện lần này.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Nikkei & The Statesman)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Return to top