ClockThứ Bảy, 04/06/2016 14:25

Xuất bản cuốn sách thơ được sáng tác trên bao xi-măng

TTH - Md Mukul Hossine, một lao động nhập cư người Bangladesh tại Singapore vừa trở thành người lao động nước ngoài đầu tiên ở nước này sở hữu một bộ sưu tập thơ được phát hành thành sách.

Từ năm 2014, những dòng thơ giàu cảm xúc đã được Mukul sáng tác bằng chữ viết nguệch ngoạc trên bao xi măng mà anh mang vác ở công trường.

Sau một ngày làm việc vất vả, người công nhân xây dựng đó thường thức khuya, đôi khi đến 3h sáng để viết nên những dòng thơ của riêng mình.

Giờ đây, thơ của Mukul được đọc giả biết đến qua cuốn sách có tựa “Me Migrant” (tạm dịch là “Tôi Người di trú”), được nhà thơ địa phương Cyril Wong trau chuốt thêm bằng tiếng Anh dựa trên bản dịch từ tiếng Bengal (ngôn ngữ chính thức của người Bangladesh).

Qua những bài thơ này, Mukul muốn chia sẻ tâm tư của người lao động nhập cư, cũng như gìn giữ những điều thân thuộc của bản thân.

“Sống ở đất nước khác và làm việc vất vả trong một thời gian dài khiến tôi quên đi cảm xúc của mình. Sáng tác thơ là cách để hồi tưởng về gia đình và bạn bè của tôi ở quê hương”, Mukul nói trên báo The Straitstimes số ra ngày 1/6.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap, The Straitstimes & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

TIN MỚI

Return to top