Thể thao
Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Everton 2-2 Liverpool

Chơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh

ClockThứ Bảy, 17/10/2020 22:22
TTH.VN - Sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG, đêm nay (17/10), giải Ngoại hạng Anh đã trở lại với trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool. Trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu.

Salah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quânThe Blues khởi đầu thuận lợiHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợiLeeds United 1-1 Manchester City: “Gã điên” Bielsa bất phân thắng bại với PepChilwell ra mắt hoàn hảo, Chelsea bẻ gãy cánh Đại bàngLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoa

 Cả 2 đội đều có lí do để tìm kiếm chiến thắng trong trận đấu sớm nhất của vòng 5. Với Everton, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti cần chiến thắng để duy trì thành tích toàn thắng từ đầu giải đến giờ trong khi Liverpool cũng cần có một cú hích tinh thần sau trận thua muối mặt 2-7 trước Aston Villa ở vòng 4.

Everton chơi tạt cánh đánh đầu quá hay.

Liverpool là đội có được lợi thế từ rất sớm.- Ảnh Internet

Liverpool là đội có được lợi thế từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 3, đón quả căng ngang rất tốt của Andy Robertson từ phía cánh trái, Sadio Mane có tình huống đệm bóng làm tung nóc lưới thủ thành Jordan Pickford. Mane cũng trở thành cầu thủ của Liverpool ghi bàn nhanh nhất trong các trận derby Merseyside.

Phút thứ 6, người hâm mộ của Everton tiếp tục lại có một phen thót tim khi thủ thành Pickford có pha đốn ngã trung vệ Virgil Van Dijk trong khu vực cấm địa. Rất may cho Everton là Van Dijk đã việt vị trước đó. Sau tình huống va chạm với Pickford thì chỉ 5 phút sau, Van Dijk đã phải tập tễnh rời sân. Joe Gomez được tung vào sân để thế chỗ cho trung vệ người Hà Lan.

Với việc thiếu đi Van Dijk, hàng thủ của Liverpool không cho thấy được sự chắc chắn của mình. Phút 18, suýt nữa thì Liverpool phải trả giá khi Calvert-Lewin chạy chỗ thông minh sau đường chọc khe của James Rodriguez. Rất may là góc sút của Calvert-Lewin đã hẹp đi quá nhiều và không thắng được Adrian. Nhưng ngay quả phạt góc sau đó, Micheal Keane có tình huống bật cao đánh đầu chính xác gỡ hòa cho đội chủ nhà. Adrian mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho The Kop.

Sau khi để bị gỡ hòa, Liverpool điên cuồng dâng cao đội hình tấn công. Alexander-Arnold, Thiago hay Mane đều tung ra được những cú sút cực kì chất lượng về phía cầu môn bên phía Everton nhưng tất cả đều không thắng được Jordan Pickford, hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với mỗi bàn thắng ghi được cho mỗi bên.

Bước sang hiệp 2, vẫn một thế trận chủ động được đội khách Liverpool tạo ra nhưng hầu như họ không tạo ra được tình huống hãm thành nguy hiểm nào về phía khung thành của Pickford. Không những thế, Liverpool suýt nữa phải nhận bàn thua từ những tình huống phản công nguy hiểm của Everton.

Phút 59, Richarlison có pha đánh đầu đưa bóng đi đập cột sau quả tạt cực kì khó chịu của James Rodriguez. Sau đó 5 phút, chính James tung cú cứa lòng khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng không làm khó được Adrian.

Phút 72, cuối cùng thì Liverpool cũng có được điều mình cần. Salah sau khi bị khóa chặt từ đầu trận đã có khoảng trống để tung ra cú sút cực nhanh đưa bóng nằm gọn trong lưới của Pickford.

Sau đó, tiền đạo người Ai Cập lại có cơ hội để hoàn tất cú đúp cho riêng mình nhưng cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm của Salah lại đi đúng vào vị trí của Pickford.

Chơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh

Chơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnh. - Ảnh Internet

Phút 81, Everton tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình từ những quả tạt bóng. Lần này đến lượt Lucas Digne tạt bóng vào trong để Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng thứ 7 của Calvert-Lewin tại Premier League mùa này, một hiệu suất khủng khiếp.

Cuối trận đấu, Everton chỉ còn 10 người trên sân khi Richarlison bị truất quyền thi đấu. Ở những phút bù giờ, Henderson đã chọc thủng lưới của Pickford lần thứ 3 nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Để Everton cầm hòa đáng tiếc, Liverpool đã lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng của chính đối thủ này. Không những thế, vị trí thứ 2 của họ so với các đội xếp sau cũng đang là rất mong manh trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

                                                                                                                                                                  Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Arsenal 4-0 Everton
Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công

Ở trận đấu bù vòng 7 Premier League giữa Arsenal và Everton, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ với việc mỗi hiệp ghi 2 bàn thắng, trong đó Martinelli là người chơi nổi bật nhất với một cú đúp.

Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 11: Tottenham 2-0 Everton
Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống xây chắc vị trí thứ 3

Trận đấu giữa Tottenham và Everton đã diễn ra theo thế trận rất căng thẳng và phần thắng cuối cùng cũng thuộc về đội chủ nhà nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Kane.

Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống xây chắc vị trí thứ 3
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 6: Everton 0-0 Liverpool
Liverpool hòa thất vọng trước Everton

Mở màn cho vòng 6 Premier League là trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park vào khung giờ sớm đêm 3/9.

Liverpool hòa thất vọng trước Everton
Return to top