Thể thao

Để giấc mơ World Cup đáng nhớ hơn

ClockThứ Sáu, 07/07/2023 10:39

Bé hạt tiêuĐội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ

Dẫu chỉ là một trận thua trước những cô gái Đức nhưng màn trình diễn của Thanh Nhã và đồng đội lại được xem như một chiến thắng. Đức đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, trên Việt Nam 30 bậc và đã tham dự đầy đủ 8 kỳ World Cup bóng đá nữ. Họ đã có 2 lần lên ngôi. Còn trong 13 lần mà Euro nữ được tổ chức, Đức có đến 8 lần đưa cao chiếc cúp. Mạch vô địch gần đây bị cắt đứt, nhưng sức mạnh của Đức vẫn đáng sợ. Họ có nền tảng cầu thủ chất lượng, cùng với tố chất kỹ thuật, thể lực vượt trội.

leftcenterrightdel
Thanh Nhã ghi bàn thắng "để đời" vào lưới tuyển Đức hôm 26/6 vừa qua. Ảnh: 24h.com.vn 

Bóng đá Việt Nam nói chung và tuyển nữ nói riêng đến từ khu vực Đông Nam Á vốn bị coi là “vùng trũng” của bóng đá thế giới. Do đó, trong lần đầu tiên đặt chân đến sân chơi tầm cỡ thế giới, khó có thể tránh được hình dung về việc tuyển nữ Việt Nam rơi vào cảnh “bị vùi dập không thương tiếc”. Vậy nên, chỉ thua sát nút và hơn thế ghi được bàn thắng trước đội tuyển Đức đã như một sự giải tỏa, tạo nên sự tự tin cần thiết cho bóng đá Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Chọn châu Âu cho chuyến tập huấn cuối cùng và chọn Đức là một trong 4 đội bóng để thi đấu giao hữu, thầy trò ông Mai Đức Chung muốn làm quen với vóc dáng cao to, sức mạnh và trình độ chơi bóng thượng thừa của các “cô đầm” khi mà tại bảng đấu ở World cup 2023, họ phải thi đấu với toàn những đội bóng Âu Mỹ hàng đầu thế giới, gồm ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan và dù là tân binh nhưng cũng rất cao to và rất mạnh là các cô gái đến từ Bồ Đào Nha.

Bàn thắng gỡ hòa của Thanh Nhã được tờ Bild (Đức) cho rằng “dũng cảm, nhanh như chớp để ghi được bàn ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu” và “Đức chỉ gây bất ngờ những phút đầu. Sau đó, Việt Nam đã thiết lập đội hình tốt”. Cho đến trước khi trận đấu diễn ra, những gì liên quan đến thầy trò ông Mai Đức Chung hướng đến World Cup vẫn chủ yếu từ truyền thông Việt Nam. Sau trận đấu này, cả kênh truyền thông của FIFA hay IOC cũng đã nhắc đến “Những cô gái kim cương”.

FIFA viết về Thùy Trang là nhân vật truyền cảm hứng, đề cao tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của cô luôn lan tỏa tới các đồng đội. FIFA cũng đánh giá sự nhanh nhẹn, kỹ thuật, dứt điểm tốt và là mũi tấn công chủ đạo khi bàn về Huỳnh Như. Còn với Thanh Nhã, FIFA cho rằng, dù mới 21 tuổi nhưng đã có “sự tinh quái trong cách chơi” và “sự đa năng là tài sản quý của HLV Chung”. Chưa kể, còn nữa là Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hải Yến cùng nhiều trụ cột khác.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào giai đoạn tăng tốc cho World Cup nữ 2023. Tất cả những điều kiện tốt nhất đều được dành cho thầy trò ông Mai Đức Chung. Với bóng đá Việt Nam, đến World Cup đã là một giấc mơ và giờ là lúc tìm kiếm những giá trị tốt đẹp nhất ở đó. Chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chuyên môn và xác định tinh thần chơi thứ bóng đá quyết tâm, cống hiến là cách để bóng đá Việt Nam khiến giấc mơ trở nên đáng nhớ hơn.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Khi phái đẹp chơi bóng

World Cup nữ 2023 đang diễn ra và đang hồi gây cấn khi các đội bóng bước vào giai đoạn “nốc ao”, thắng ở lại chơi tiếp, thua ngay lập tức xách va li về nước. Chiều Chủ nhật, cha con tôi cùng ngồi xem trận cầu nốc ao vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Na Uy. Một trận bóng hay và kết thúc cũng rất có hậu khi đại diện của châu Á là những cô gái nhỏ nhắn chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” mấy cô đầm to cao đến từ châu Âu, nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới đến 3-1, giành quyền vào vòng tứ kết.

Khi phái đẹp chơi bóng
Bóng đá nữ: Cần sự đầu tư mang tính chiến lược

Ðội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước tại vòng bảng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Hành trình đó tuy ngắn và chưa có thành tích bất ngờ, nhưng người hâm mộ vẫn tự hào và dành trọn tình cảm, niềm tin của mình cho các "nữ chiến binh Sao vàng", những cô gái Việt Nam nhỏ bé đã thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà.

Bóng đá nữ Cần sự đầu tư mang tính chiến lược
Thấp bé & nhẹ cân

Một tuần trước khi bước vào tranh trài chính thức ở World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu và thua đậm đội bóng hạng 6 thế giới là Tây Ban Nha với tỷ số 9-0. Bảy bàn thắng trong số đó được ghi trong hiệp 2 khi mà vấn đề thể lực được xem trọng. Trước đó không lâu, các học trò của ông Mai Đức Chung cũng đã có trận thua 0-2 trước đội bóng New Zealand, đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Thấp bé  nhẹ cân
Return to top