Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 12: Manchester City 3-0 Everton

City dạo chơi trên sân nhà

ClockThứ Hai, 22/11/2021 07:15
TTH.VN - Man City có cuộc tiếp đón Everton trên sân Etihad vào lúc 21h00 ngày 21/11. Khi cả hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Chelsea và Liverpool cùng có chiến thắng ở trận đấu sớm ngày thứ Bảy, các cầu thủ Man City hiểu rằng họ không được phép để mất điểm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

The Kop rơi khỏi Top 3Dấu chấm hết cho Ole tại Old TraffoldChơi thiếu người, Gà trống lần đầu nhận trái đắngThắng dễ Palace, The Kop chiếm ngôi đầuBản lĩnh The Blues lên tiếng

Sterling mở tỉ số ở cuối hiệp 1 cho Man City. Ảnh: Internet

Bước vào màn tiếp đón Everton, HLV Pep Guardiola đã có một vài điều chỉnh nhân sự, trong đó tài năng trẻ Cole Palmer lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh khi những đàn anh De Bruyne (Covid-19) hay Grealish (chấn thương) vắng mặt.

Tuy thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng The Citizens ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đội khách. Nửa xanh thành Manchester là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà luôn nằm ở ngưỡng 70%, tuy nhiên Man City cũng vấp phải sự kháng cự quyết liệt tới từ đội khách Everton. Bằng chứng là trong khoảng 20 phút đầu tiên, họ chỉ tạo ra một cơ hội đáng chú ý ở ngay phút 11. Sterling có pha bứt tốc rất nhanh và đường tạt cánh rất dẻo của cầu thủ này đã tạo cơ hội cho Foden bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, pha tiếp bóng hơi với khiến trái bóng đi chệch cột dọc khung thành Everton trong gang tấc.

Phải sau đó hơn 15 phút, Man City mới tạo ra được các cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Phút 27, Sterling có pha bỏ lỡ khó tin. Foden bên cánh trái đã thực hiện đường tạt bóng hoàn hảo vào vòng cấm để Sterling xâm nhập nhưng ở cự li chỉ 6m, cựu sao Liverpool lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. 1 phút sau, cú đánh đầu cận thành khác của Guendogan lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành đội khách. Phút 30, Palmer khiến thủ thành Pickford rất vất vả cản phá khi tung một cú dứt điểm từ xa. Sterling xâm nhập và có tình huống đá bồi nhưng lần này thủ môn đội khách đã bắt dính.

Đến phút 32, trọng tài chính đã cho Man City được hưởng quả đá phạt 11m khi xác định Keane phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi đích thân quan sát lại tình huống quay chậm, trọng tài chính rút lại quyết định thổi phạt 11m vì cho rằng cho rằng đó không phải là tình huống phạm lỗi của Keane.

Thế nhưng, các cầu thủ Man City cũng không phải thất vọng quá lâu, bởi đến phút 44, Cancelo thực hiện cú vẩy má ngoài đẳng cấp xé toang hàng thủ Everton để Sterling phá bẫy việt vị và xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm khéo léo đánh bại thủ thành Pickford giúp Man City có lợi thế dẫn bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Kịch bản ở hiệp thi đấu thứ hai cũng không có quá nhiều khác biệt, khi Man City vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, điều khác biệt là đội chủ nhà đã tận dụng tốt những cơ hội tạo ra để có bàn thắng sớm. Phút 55, từ tình huống phá bóng của hàng thủ Everton, Rodri đã băng lên và thực hiện cú nã đại bác từ khoảng cách 20m đưa bóng cuộn thẳng lên góc chết nhân đôi cách biệt cho Man City.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, Man City vẫn kiểm soát cuộc chơi và tạo ra được những cơ hội rất ngon ăn, nhưng lần lượt Mahrez, Palmer và đặc biệt là Sterling đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. Với Everton, cả hiệp thi đấu thứ 2 đội bóng này không có nổi một cú dứt điểm hướng về phía khung thành Man City. Trong cả trận, Everton cũng chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích nhưng không mấy nguy hiểm, đồng thời tỷ lệ kiểm soát bỏng chỉ 22%. Chính vì thế, việc họ bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà không có gì bất ngờ.

Silva ấn định thắng lợi 3-0 nhẹ nhàng cho City. Ảnh: Internet

Không có nổi bàn danh dự, Everton còn phải đón nhận thêm bàn thua thứ 3 ở cuối trận. Phút 87, từ pha lên bóng cực nhanh, Guendogan tăng tốc và chuyền thuận lợi cho Palmer. Cú dứt điểm của cầu thủ 19 tuổi khẽ chạm chân hậu vệ Everton và đến đúng vị trí của Bernardo Silva để cầu thủ người Bồ Đào Nha dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách.

Man City chung cuộc dành thắng lợi 3-0 nhẹ nhàng trước Everton. Với thắng lợi này, Man City đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Liverpool, đồng thời tái lập khoảng cách 3 điểm kém ngôi đầu của Chelsea. Chiến thắng này cũng là lời cảnh báo của The Citizens gửi tới PSG, đối thủ vào giữa tuần tới tại Champions League.

Nhật Huy

Kết quả vòng 12 ngày 21/11:

Liverpool 4-0 Arsenal

Man City 3-0 Everton

Spurs 2-1 Leeds

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top