Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 24: Nottingham Forest 1-1 Manchester City

Phung phí cơ hội, Man City trả giá bằng ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 19/02/2023 08:13
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Nottingham và Man City thuộc vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, đội khách mặc dù tạo ra liên tiếp những cơ hội và đã vượt lên dẫn trước do công của Bernardo Silva trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc Man City không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn khi để tiền đạo Chris Wood của đội chủ nhà gỡ hòa trong những phút cuối cùng, qua đó để ngôi đầu trở về tay Arsenal.

Mahrez tỏa sáng, Man City có thắng lợi thuyết phụcMan City tái lập cách biệt 5 điểm với ArsenalHaaland lập cú đúp, Man xanh đòi lại vị trí thứ 2Siêu phẩm đá phạt của De Bruyne giúp City tạm chiếm ngôi đầuHaaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal

Man City có chuyến làm khách đến sân City Ground của Nottingham Forest vào lúc 22h00 ngày 18/2 trong khuôn khổ vòng 24 Premier League. Man City đã có một chiến thắng quan trọng trước Arsenal hồi giữa tuần để giúp họ có động lực lớn trong cuộc đua giành chức vô địch. Một chiến thắng trước Nottingham sẽ đưa họ trở lại ngôi đầu Premier League nhờ hiệu số bàn thắng bại và đội bóng của Pep Guardiola chỉ thua 2 lần kể từ sau kỳ nghỉ World Cup. Ngoài ra, Haaland cũng ghi bàn lần đầu tiên sau 4 trận tịt ngòi và hiện chân sút người Na Uy đã có 26 bàn thắng tại Premier League. Nottingham là đối thủ khá ngon ăn để Haaland gia tăng thành tích ghi bàn của mình.

Siêu phẩm của Bernardo Silva đưa Man City vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Trong khi đó, đội chủ nhà Nottingham Forest phải đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn khi họ tìm cách cố gắng và tiến xa hơn khỏi khu vực xuống hạng. Họ cho thấy dấu hiệu đánh mất động lực trong trận đấu gần nhất khi thất bại 0-2 trước Fulham đã chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của họ tại Premier League. Đội bóng của Steve Cooper có thể vươn lên vị trí thứ 12 nếu giành chiến thắng nhưng họ sẽ cần tìm thêm sự chính xác trước khung thành khi mới chỉ ghi được 17 bàn cho đến nay trong mùa giải này.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng dồn sang phần sân đối phương và đội khách nhanh chóng có cơ hội ngay ở phút thứ 8. Grealish có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn sau khi nhận đường chuyền của Foden trong vòng cấm. Cầu thủ người Anh có thời gian và không gian để sút, nhưng trung vệ Worrall đã cản phá ngay trước khung thành.

Những phút sau đó, với việc đội chủ nhà Nottingham chủ động chơi phòng ngự lùi sâu, Man City buộc phải chọn phương án tấn công từ xa hoặc treo bóng vào khu vực cấm địa. Phút 28, De Bruyne có cú sút xa khá uy lực nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 5 phút sau, De Bruyne có pha thả bóng tuyệt vời để Rodri xâm nhập vòng cấm nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài. Phút 39, tiếp tục là một cú sút xa rất nguy hiểm, lần này người thực hiện là Bernardo Silva nhưng bóng vẫn tiếp tục đi không chính xác.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, đội khách cuối cùng cũng khai thông thế bế tắc ở phút 41. Nhận đường chuyền của Grealish, Bernardo Silva tung cú đá một chạm ở cự li khoảng 20m. Bóng đi căng, hướng về phía góc cao khung thành và với bất lợi về mặt thể hình, thủ thành tân binh Keylor Navas đã không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Chris Wood khiến Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, đội khách vẫn là những người làm chủ thế trận. Với việc Nottingham buộc phải chơi cao hơn giúp Man City dần tìm thấy những khe hở trong hàng phòng ngự đối phương. Phút 48, Guendogan có đường chọc khe tạo cơ hội cho Foden đối mặt nhưng tiền vệ trẻ này lại chơi quá đồng đội khi thay vì dứt điểm ngay, Foden lại chuyền sang cho Haaland và bị một cầu thủ bên phía Nottingham bắt bài và phá bóng. 3 phút sau, từ một quả phạt góc, De Bruyne có quả treo bóng vào bên trong và Laporte băng vào tung cú đánh đầu cực căng ở cự li gần. Đáng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Navas.

Những phút tiếp theo, vẫn là thế trận một chiều được diễn ra khi liên tiếp những cơ hội được Man City tạo ra nhưng họ đều không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 67. Foden tung cú dứt điểm từ xa khá căng khiến Navas không thể bắt dính bóng. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Haaland nhưng tiền đạo người Na Uy lại sút bóng trúng vào xà ngang. Haaland lại được trao cơ hội một lần nữa khi bóng bật ra đúng vị trí của anh nhưng trước một khung thành gần như bỏ trống, Haaland lại đưa bóng đi lên trời trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. 5 phút sau, những đầu ngón tay của Navas tiếp tục cứu thua cho Nottingham sau cú đá phạt hàng rào cực hiểm của Guendogan.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá khi để Nottingham gỡ hòa ở phút 84. Johnson nỗ lực đi bóng ở cánh phải rồi chuyền cho Gibbs-White. Cựu cầu thủ Wolves sau đó có đường căng ngang chính xác để Chris Wood đệm bóng cận thành, ấn định kết quả hòa 1-1.

Để bị cầm hòa một cách đáng tiếc, Man City đã chính thức bị Arsenal soán ngôi đầu chỉ sau 3 ngày nắm giữ khi hiện tại, Pep Guardiola và các học trò kém 2 điểm so với Pháo thủ và còn đá nhiều hơn 1 trận. Đây là sự chuẩn bị không tốt của City trước trận đấu quan trọng với RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League.

Kết quả vòng 24 ngày 18/2:

Aston Villa 2-4 Arsenal

Brentford 1-1 Crystal Palace

Chelsea 0-1 Southampton

Everton 1-0 Leeds

Nottingham 1-1 Man City

Brighton 0-1 Fulham

Wolves 0-1 Bournemouth

Newcastle 0-2 Liverpool

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top