Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Leeds 2-2 Newcastle

Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòa

ClockThứ Bảy, 13/05/2023 21:19
TTH.VN - Ở trận đấu mở màn vòng 36 Premier League giữa Leeds và Newcastle, Chích chòe sau khoảng thời gian đầu khó khăn đã có lợi thế khi được hưởng 2 quả penalty liên tiếp, và Wilson đã thực hiện thành công cả 2 để giúp đội khách ngược dòng dẫn 2-1 đến phút 79, trước khi cú sút quyết đoán của Kristensen giúp Leeds giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kếtĐánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầuHủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

Trận đấu sớm nhất của vòng 36 Ngoại hạng Anh là trận đấu giữa Leeds, đội đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và đội đang cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí trong Top 4 là Newcastle  vào đầu hôm ngày 13/5. Leeds đang đứng thứ 19 với vỏn vẹn 30 điểm. Họ đang góp mặt trong nhóm phải xuống hạng. Đây là kết quả của chuỗi phong độ tồi tệ khi 6 vòng gần nhất, Leeds không biết mùi chiến thắng, nhận tới 5 thất bại. Mới nhất, Sam Allardyce là người mới được bổ nhiệm ngồi lên chiếc ghế nóng với hy vọng cứu vớt được con tàu đắm Leeds. Trong quá khứ, Big Sam là người rất giỏi trong việc cứu vớt những đội bóng trong cơn khủng hoảng. Tuy nhiên, thời gian còn lại có lẽ là quá ít để HLV kì cựu này tạo ra sự khác biệt.

Trong khi đó, Newcastle về cơ bản vẫn chơi rất hay. Mặc dù vừa để thua trước Arsenal nhưng vận may vẫn song hành cùng Chích chòe khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là M.U nhận thất bại, qua đó giúp đoàn quân của Eddie Howe giữ được vị trí thứ 3. Với việc đã thắng đến 8 trong 10 trận gần nhất, xem ra Leeds vẫn chưa phải là vật cản xứng tầm để ngăn cản Newcastle vào lúc này.

leftcenterrightdel
 Ayling bất ngờ mở tỉ số cho Leeds. Ảnh: Internet

Nhưng mọi chuyện xem ra không hề đơn giản như đội khách tưởng tượng, bởi ngay ở phút thứ 8, Leeds đã có bàn vượt lên dẫn trước. Harrison phối hợp với Bamford để loại bỏ Trippier trước khi tung quả tạt vào trong cho Rodrigo đánh đầu cận thành. Mặc dù Nick Pope đã chơi cực kì xuất sắc để cản phá nhưng thủ thành người Anh cũng đành bất lực trước pha lao vào dứt điểm bồi của Ayling ngay sau đó.

Newcastle sau bàn thua đang chủ động đẩy rất cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng Chích chòe gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Phút 11, Wilson có pha xoay sở rất khéo léo trong vòng vây 3 cầu thủ Leeds nhưng cú sút ở góc hẹp sau đó không đánh bại được Robles. 4 phút sau, tiếp tục là một cú sút góc hẹp nữa của Almiron nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Mải mê tấn công, suýt nữa Newcastle phải nhận một gáo nước lạnh ở phút 27, khi Leeds tổ chức phản công và Joelinton buộc phải phạm lỗi với Firpo trong vòng cấm và một quả phạt đền được dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Pope tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi chiến thắng Bamford ở khoảng cách 11m để khiến mọi chuyện không vượt quá tầm kiểm soát của Chích chòe.

Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu khi các cầu thủ Newcastle bắt đầu trở nên hưng phấn. Chỉ 2 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Leeds đã phải trả giá đắt. Lần này đến lượt họ phải chịu một quả phạt đền khi Wober đốn ngã Isak trong vòng cấm. Và Wilson không bỏ lỡ cơ hội để cân bằng tỉ số 1-1. Newcastle thậm chí có thể dẫn trước ngay trước giờ nghỉ nếu cú cứa lòng đẳng cấp của Almiron hướng về góc xa khung thành Leeds không đưa bóng đi chệch cột dọc.

leftcenterrightdel
 Wilson có cú đúp trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Newcastle vẫn tiếp tục tràn lên để có bàn dẫn trước nhưng hàng thủ lùi sâu của Leeds tiếp tục khiến Chích chòe gặp khó khăn. Phải chờ đến phút 67, đội khách mới có được thứ mình muốn khi họ tiếp tục được hưởng phạt đền. VAR xác nhận Firpo để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đá của Isak. Và WIlson lần thứ hai đánh bại Robles để giúp Newcastle ngược dòng dẫn 2-1.

Nhưng Leeds cho thấy khát khao mãnh liệt trong việc trụ lại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Phút 79, Leeds có được một quả phạt góc. Và mặc dù hàng thủ của Newcastle đã chơi lăn xả để cản phá đến 2 cú sút của đối phương nhưng sau đó, bóng bật ra đến vị trí của Kristensen ở rìa vòng cấm. Trung vệ của đội chủ nhà ngay lập tức thực hiện cú vô lê đưa bóng đập đầu Trippier đổi hướng làm bó tay Nick Pope. Tỉ số được cân bằng 2-2.

leftcenterrightdel

Kristensen ấn định kết quả hòa 2-2. Ảnh: Internet

Thời gian còn lại, Leeds làm tất cả để có thể có điểm trên sân nhà. Phút 81, cú đánh đầu của Bamford nhưng đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Newcastle. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Schar có quả phất bóng loại bỏ hàng thủ của Leeds để Gordon băng xuống, nhưng Firpo đã kịp lùi về để phạm lỗi với tân binh của Chích chòe và chấp nhận rời sân khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. 7 phút bù giờ được chơi hơn người là không đủ để Newcastle tung nhát chém quyết định.

Chung cuộc, Newcastle bị Leeds cầm hòa 2-2 nhưng vị trí thứ 3 của Chích chòe vẫn rất chắc chắn khi họ hơn M.U 3 điểm và có hiệu số bàn thắng bại vượt trội. Trong khi đó, 1 điểm giành được giúp Leeds nuôi hi vọng trong cuộc chiến trụ hạng khi họ chỉ còn cách đội xếp thứ 17 Everton 1 điểm trong bối cảnh đối thủ của đội bóng vùng Merseyside ở vòng này là Man City.

Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Return to top