Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 29: Arsenal 4-1 Leeds

Jesus lập cú đúp, Pháo thủ tiến gần đến chức vô địch

ClockChủ Nhật, 02/04/2023 07:28
TTH.VN - Được chơi trên sân nhà trước một Leeds đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, không quá khó khăn để Arsenal đè bẹp đội khách với tỉ số 4-1, trong đó Gabriel Jesus là người chơi nổi bật nhất bên phía Pháo thủ với 1 cú đúp.

Chelsea ngược dòng vào tứ kếtThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man CityThắng nhọc Palace, Chelsea chiếm vị trí thứ 3 của Leicester“Ơn giời”, bóng đá có VAR

leftcenterrightdel
 Jesus đánh dấu sự trở lại ấn tượng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Chỉ hơn 1 tiếng sau khi Man City giành thắng lợi trước Liverpool, đến lượt Arsenal có cuộc tiếp đón với đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng là Leeds vào lúc 21h00 ngày 1/4. Ngoại trừ việc bất ngờ bị Sporting Lisbon loại khỏi Europa League, Arsenal đã giành trọn 18 điểm trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Đó là một phong độ hết sức tuyệt vời, đặc biệt cho thấy khả năng giành chiến thắng trước các đối thủ cửa dưới của Pháo thủ đã được hoàn thiện. Một trong những bí quyết đua vô địch chính là không thể để mất điểm trong những trận cầu buộc phải thắng, và trận đấu gặp Leeds chính là một trong những trận đấu như vậy, trước khi Arsenal bước vào chuỗi trận khó khăn của mình. Trong khi đó, Leeds mặc dù vừa có được thắng lợi ở vòng đấu trước để cắt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng nhưng nhìn chung, đội bóng này vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết. Cơ hội trụ hạng của Leeds là vẫn còn khi họ đang tạo ra khoảng cách 2 điểm với nhóm cầm đèn đỏ, tuy nhiên để có được vị trí cao hơn thì có lẽ Leeds cần chờ đến những vòng tiếp theo bởi đơn giản, Arsenal hiện tại tỏ ra quá vượt trội.

Arsenal không quá khó khăn để gây sức ép lên hàng thủ của Leeds ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Xhaka nhận bóng trong khu vực cấm địa rồi có quả tạt rất thuận lợi nhưng trong tư thế không bị ai kèm, Gabriel Jesus lại có cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Tuy nhiên, sau cơ hội đó thì mặc dù Arsenal tiếp tục kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và gần như chỉ chơi nửa sân nhưng họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đội khách, nên sử dụng nhiều những đường chuyền dài. Leeds chơi phòng ngự rất chủ động và các cầu thủ đội khách liên tục áp sát tầm cao khiến Arsenal không thể triển khai bóng mạch lạc. Không những vậy, Leeds còn có cơ hội rất tốt từ những tình huống phản công nhanh. Phút 29, Summerville tung cú dứt điểm chìm trong vòng cấm nhưng thủ môn Ramsdale đã chơi tốt khi ôm gọn bóng. 2 phút sau, người gác đền này tiếp tục phải trổ tài sau khi bị Harrison thử thách.

leftcenterrightdel
 Kristensen rút ngắn tỉ số cho đội khách. Ảnh: Internet

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 33, khi Jesus bị Ayling đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Và cũng chính tiền đạo người Brazil thực hiện thành công quả penalty để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, các cầu thủ áo đỏ được gỡ bỏ tâm lí nặng nề và chơi thanh thoát hơn. Trong khi đó, việc đội khách buộc phải dâng cao đội hình đã để lộ ra nhiều khoảng trống phía sau. Phút 39, Martinelli thoát xuống nhanh bên cánh trái trước khi một loạt tình huống lộn xộn xảy ra ngay trước cầu môn của Leeds. Jesus và Xhaka thay nhau dứt điểm nhưng không có thêm bàn thắng cho Arsenal. 2 phút sau, Martinelli quyết định tung cú sút từ khoảng cách rất xa sau khi thủ môn Meslier nỗ lực băng ra phá bóng ngay trước mũi giày của Jesus đã không kịp lùi về. May cho Leeds là Ayling đã có mặt rất đúng lúc để cứu thua cho Leeds ngay trước vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho Pháo thủ khi họ có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 8 phút. Phút 47, Martinelli nhận bóng từ Zinchenko bên cánh trái và thực hiện quả tạt vào bên trong và không một hậu vệ nào của Leeds để ý đến Ben White khi để cho hậu vệ này dễ dàng ập vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Đến phút 55, tỉ số đã là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Trossard có pha solo vượt qua 2 cái bóng áo trắng trước khi chọc khe thuận lợi để Jesus băng vào dứt điểm tung lưới Leeds.

leftcenterrightdel
 Xhaka ấn định tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Những phút còn lại, Leeds trong tâm thế không còn gì để mất đã vùng lên để tìm bàn danh dự, và với sự trợ giúp của thần may mắn thì đội khách đã có được thứ mình muốn. Phút 76, Kristensen tung cú sút xa đưa bóng đập trúng người Zinchenko đổi hướng khiến Ramsdale bất lực trong việc ngăn cản bàn thua.

Nhưng cũng chỉ 8 phút sau, cách biệt 3 bàn lại được tái lập khi Odegaard có đường phất bóng vào vòng cấm để Xhaka bật cao đánh đầu khiến thủ thành Meslier có lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước Leeds và tiến thêm 1 bước đếm chức vô địch, còn Leeds tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 14.

 Kết quả vòng 29 ngày 1/4:

Man City 4-1 Liverpool

Crystal Palace 2-1 Leicester

Arsenal 4-1 Leeds

Nottingham 1-1 Wolves

Bournemouth 2-1 Fulham

Brighton 3-3 Brentford

Chelsea 0-2 Asston Villa

 

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top