Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Southampton 1-4 Manchester City

Haaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp Southampton

ClockChủ Nhật, 09/04/2023 07:58
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Southampton và Man City thuộc vòng 30 Premier League, cú đúp của Haaland cùng với 2 bàn thắng của Grealish và Alvarez đã giúp nhà ĐKVĐ có thắng lợi dễ dàng trước đội bét bảng, qua đó tạm rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm.

Man xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏHủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanhPhung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bạiThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

leftcenterrightdel

Mara ghi bàn danh dự cho đội khách. Ảnh: Internet

Man City có chuyến làm khách đến sân của Southampton vào giữa khuya ngày 8/4 (giờ VN) thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. The Citizens tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt với 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở những vòng đấu gần đây, dù phải gặp những đối thủ khó chịu nhưng Man xanh vẫn cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ giành thắng lợi 2-0 trước một Newcastle sở hữu hàng thủ số 1 Premier League và ngược dòng ngoạn mục để thắng đối thủ khó chịu Liverpool với tỉ số 4-1. Trái ngược với Man City, dù được đá trên sân nhà nhưng Southampton khó có cửa gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ. Đội bóng của HLV Ruben Selles đang khủng hoảng phong độ. Họ đang đứng đội sổ và không thắng trong 4 vòng đấu gần đây. Riêng trên sân St. Mary's, họ mới thắng 2 trận kể từ đầu mùa giải đến giờ. Chính vì vậy, với phong độ đang rất cao, lại bị sức ép buộc phải thắng để bám đuổi đội đầu bảng Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch, các học trò của HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ khiến Southampton nhận thêm một thất bại nặng nề.

Man City chủ động cầm bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không tạo ra sức ép dồn dập như mọi khi họ vẫn để Southampton có được những tình huống đáp trả tương đối nguy hiểm. Phút thứ 5, đội khách là những người có cơ hội đầu tiên khi Guendogan mở bóng rất thoáng cho Grealish ở cánh trái nhưng cú cứa lòng của Grealish không thắng được thủ môn Bazunu. 10 phút sau, đến lượt Southampton có cơ hội khi Sulemana cướp được bóng từ chân De Bruyne để dốc bóng một mạch đến đầu sân đối diện nhưng pha đẩy bóng cuối cùng lại không tốt khiến cơ hội trôi đi mất.

leftcenterrightdel
 Haaland cán mốc 30 bàn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Trong khoảng 2/3 thời gian còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào có cơ hội thực sự rõ ràng. Phải đến cuối hiệp 1, Man City mới bắt đầu tăng tốc. Phút 41, De Bruyne có đường chuyền một chạm tuyệt vời cho Grealish và sau đó chính tuyển thủ người Bỉ phối hợp một hai với người đồng đội rồi tung quả tạt vào bên trong nhưng Haaland lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột. 4 phút sau, Southampton có cơ hội khi Lavia thực hiện động tác giả loại bỏ sự truy cản của 2 cầu thủ đội khách rồi mở bóng thuận lợi bên cánh trái nhưng cú đặt lòng ngay của Sulemana lại đưa bóng đi ra ngoài. Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Grealish tiếp tục có pha mở bóng sang cánh cho De Bruyne và lần này, quả tạt của cầu thủ người Bỉ đã được Haaland tận dụng thành công với cú đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của Bazunu và đi vào lưới.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế về mặt tâm lí, Man City thi đấu tốt hơn khi liên tiếp khiến khung thành của đội khách phải chao đảo. Phút 51, tận dụng pha bóng lộn xộn ngay trước vòng cấm, Guendogan đã chớp thời cơ cực nhanh để tung cú cứa lòng bằng chân phải đưa bóng đi sát cột dọc. 7 phút sau, De Bruyne có đường chọc khe rất hay để Grealish thoát xuống. Cú đá đầu tiên của cầu thủ người Anh không thắng được Bazunu nhưng bóng bật ra đúng tầm chân của Grealish và trước khung thành gần như bỏ trống, Grealish dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0 cho City.

Phút 67, tỉ số đã là 3-0 cho Man City. Lần này Grealish sắm vai kiến tạo với quả treo bóng thuận lợi vào vòng cấm để Haaland tung người móc bóng đẹp mắt. Bóng đi đập đất và quá khó cho thủ môn Bazunu ngăn cản bàn thua thứ 3. Đây cũng là bàn thắng thứ 30 của tiền đạo người Na Uy tại Premier League mùa này.

leftcenterrightdel
 Alvarez ấn định thắng lợi 4-1 cho The Citizens. Ảnh: Internet

Phút 72, Man City đã cho thấy dấu hiệu chủ quan khi để Djenepo rê bóng vượt qua đến 4 cầu thủ đội khách trước khi tung đường chuyền thuận lợi cho Mara và cầu thủ này tung cú đá chính xác vào góc thấp đánh bại Ederson để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, lần này đến lượt hàng thủ của đội chủ nhà mắc sai lầm khi để De Bruyne thoải mái xâm nhập vòng cấm buộc Walker-Peters phải phạm lỗi. Trọng tài cho Man City được hưởng 1 quả 11m và Alvarez không bỏ lỡ thời cơ để ấn định tỉ số 4-1 cho nhà ĐKVĐ.

Dễ dàng vượt qua Southampton, Man City tạm thời thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống chỉ còn 5 điểm. Đây sẽ là áp lực rất lớn cho Pháo thủ khi ở vòng đấu này, Mikel Arteta phải đến làm khách trên sân cua một Liverpool luôn cực kì khó đoán.

Kết quả vòng 30 ngày 8/4:

Man United 2-0 Everton

Aston Villa 2-0 Nottingham Forest

Brentford 1-2 Newcastle

Fulham 0-1 West Ham

Leicester 0-1 Bournemouth

Tottenham 2-1 Brighton

Wolves 1-0 Chelsea

Southampton 1-4 Man City


Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top