Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Liverpool 2-2 Arsenal

Pháo thủ cầm vàng lại để vàng rơi

ClockThứ Hai, 10/04/2023 07:09
TTH.VN - Trận đại chiến giữa Liverpool vs Arsenal tại vòng 30 Premier League đã kết thúc đầy kịch tính. Pháo thủ dẫn trước 2-0 sau chỉ 28 phút nhờ công của Martinelli và Jesus nhưng sau đó, trước sức ép của đội chủ nhà, Arsenal không thể ra về với 3 điểm khi Salah và Firmino ghi bàn để ấn định tỉ số hòa 2-2.

Hủy diệt Palace, Arsenal gây áp lực lên Man xanhPhung phí cơ hội, Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bạiThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

Liverpool tiếp đón Arsenal lúc nửa đêm 9/4 (giờ VN) chính là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Liverpool đang chơi rất tệ trong giai đoạn gần đây. Một tháng kể từ sau trận thắng tưng bừng trước M.U với tỉ số 7-0, The Kop đã lần lượt để thua Bournemouth 0-1, thua Real Madrid 0-1, thua Man City 1-4 và mới nhất là trận hoà đầy may mắn trên sân Chelsea. Trong khi đó, Arsenal vẫn đang cho thấy sự ổn định tuyệt vời ở mùa giải năm nay. Sau trận thua Man City, Pháo thủ đã lập tức lấy lại sự thăng bằng. Bằng chứng là 7 vòng gần nhất ở Premier League, Arsenal toàn thắng cả 7 trận. Với những gì 2 đội đang thể hiện, nhiều khả năng 3 điểm sẽ cùng với các Pháo thủ ra về, nhất là khi Arsenal đang cần điểm để duy trì khoảng cách với Man City, đội đã giành thắng lợi 4-1 trước Southampton ngày hôm qua.

leftcenterrightdel
 Arsenal dẫn trước đến 2-0 sau chưa đầy nửa giờ thi đấul. Ảnh: Internet

Hàng thủ lỏng lẻo là nguyên nhân chính cho chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua của Liverpool. Và kịch bản này lại tiếp tục diễn ra. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 8 phút thì các vị khách đã có được bàn mở tỉ số. Robertson đã mắc lỗi khi để Saka vượt qua quá dễ dàng rồi chuyền bóng cho Odegaard. Đội trưởng của Arsenal ngay lập tức có đường chuyền cho Martinelli và hàng thủ của The Kop đã chơi thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho cầu thủ người Brazil đi bóng rồi dứt điểm tinh tế đánh bại Alisson.

Có lợi thế dẫn bàn nhưng Arsenal vẫn muốn có thêm bàn thắng. Phút 12, Zinchenko tung ra cú dứt điểm nhanh từ rìa vòng cấm nhưng không thể thắng được Alisson. 5 phút sau, Saka tung ra đường chuyền hiểm hóc vào cột xa để Jesus thoát xuống trống trải. Đáng tiếc là cầu thủ người Brazil lại không thể có được pha chạm bóng tốt nhất. Liverpool phải chờ đến phút 20 mới có lời đáp trả đầu tiên, khi Fabinho có pha chạm bóng kĩ thuật mở ra thời cơ cho Robertson băng lên bên cánh trái nhưng pha dứt điểm của hậu vệ bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng đi chệch cột.

Phút 28, thêm một lần nữa sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến Liverpool phải nhận trái đắng, khi họ để Zinchenko thực hiện đường chuyền dài lên phía trên cho Martinelli băng lên bên cánh trái. Cầu thủ này có thừa thời gian để tạt bóng cho Jesus trong vòng cấm và tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ thời cơ với cú đánh đầu đưa bóng đi vào góc chết, nâng tỉ số lên thành 2-0. Lỗi lớn thuộc về Van Dijk với pha chọn sai điểm rơi sau quả tạt của Martinelli.

Rất may cho Liverpool khi trước khi hiệp 1 khép lại, Salah đã thắp lên hi vọng có điểm cho đội chủ sân Anfield. Phút 43, Curtis Jones thực hiện thành công pha đánh gót táo bạo, bóng được chuyền vào vòng cấm và Henderson có pha chọc khe tốt để Salah dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự li gần để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Ngôi sao người Ai Cập tiếp tục là tâm điểm của trận đấu ngay đầu hiệp 2. Phút 52, Holding có tình huống đốn ngã Jota trong khu vực cấm địa và sau khi nghe tư vấn từ tổ VAR, trọng tài đã cho Liverpool được hưởng 1 quả phạt đền. Nhưng lần này, ở khoảng cách 11m thì Salah đã biến từ người hùng thành tội độ với cú đá đi ra ngoài. Phút 57, Salah vẫn không thể sửa sai khi pha cứa lòng sở trường bằng chân trái trong vòng cấm không thể thắng được Ramsdale.

leftcenterrightdel
 Firmino ghi bàn ở phút 87 để giúp Liverpool cầm chân Arsenal. Ảnh: Internet

Liverpool sau đó vẫn là đội làm chủ hiệp đấu và càng về cuối trận, sức ép mà The Kop tạo ra càng lớn. Phút 81, Salah có pha tỉa bóng hay để cầu thủ mới vào sân là Nunez có cơ hội đối mặt nhưng Nunez lại không thể đánh bại được Ramsdale. Đến phút 87, cả Anfield nổ tung khi Alexander-Arnold vượt qua được Zinchenko rồi tung quả tạt vào bên trong để một cầu thủ mới vào sân khác là Firmino bật cao đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Với đà tâm lí đang lên cao, Liverpool muốn có thêm 1 bàn thắng nữa để hoàn tất cú lội ngược dòng. Phút bù giờ thứ 4, Salah tiếp tục thực hiện pha cứa lòng sở trường. Bóng lần này đi hiểm hơn nhưng kết quả thì vẫn không đổi khi Ramsdale có pha bay người quá hay để cứu thua.

Chung cuộc, Liverpool và Arsenal cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Pháo thủ đã bị Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 6 điểm dù thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Kết quả vòng 30 ngày 9/4:

Leeds 1-5 Crystal Palace

Liverpool 2-2 Arsenal


Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Return to top