Thể thao trong nước

Top 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế

ClockThứ Tư, 01/11/2023 21:46
TTH.VN - Hai bàn thắng của trung vệ Lê Viết Hiếu và tiền vệ Nguyễn Văn Tú đã giúp đội bóng Cố đô có chiến thắng đầu tiên ở sân khách, qua đó lọt vào top 4 Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024 .

CLB Huế thắng đẹp, Hạng Nhất đã có bất ngờ CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh BìnhMua sắm & tham vọngCLB Huế thua trận “derby đèo Hải Vân”, Hạng Nhất khai cuộc hấp dẫnHạng Nhất khởi tranh, chờ derby đèo Hải Vân tái xuất28 gương mặt của CLB Bóng đá Huế dự Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024

Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận Huế - Hòa Bình 

Chiều 1/11, trên sân vận động tỉnh Hòa Bình diễn ra trận thi đấu giữa CLB Bóng đá Hòa Bình và CLB Bóng đá Huế trong khuôn khổ vòng 3, Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023 - 2024. Trước đó, ở hai trận thi đấu trong khuôn khổ vòng 1, vòng 2, Giải Bóng đá Hạng nhất Quốc gia -Bia Sao Vàng mùa giải 2023 -2024, CLB Hòa Bình lần lượt gặp CLB Trường Tươi Bình Phước và CLB Bóng đá PVF - CAND, đều có kết quả hòa. Sau trận hòa không có bàn thắng trước đội PVF-CAND, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của CLB Hòa Bình quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu ở vòng 3.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc khá chậm rãi. Đội bóng "Tự hào Tây Bắc” cố gắng cầm bóng, kiểm soát thế trận. Họ có ngay 1 cú sút nguy hiểm vào đầu trận khiến thủ thành của CLB Huế chỉ biết đứng nhìn bóng, nhưng may mắn lại chưa đến với thầy trò HLV Phạm Thành Lương. Trong những phút thi đấu tiếp theo, cả 2 đội đều bỏ lỡ không ít cơ hội để ghi bàn. Đáng chú ý, trong phút bù giờ của hiệp 1, CLB Hòa Bình thành công đưa bóng vào lưới của đội khách nhưng trọng tài đã xác định có lỗi việt vị, bởi vậy bàn thắng không được công nhận. Đây cũng là pha bóng ấn tượng nhất của 2 đội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội dâng cao đội hình tấn công, tạo nhiều sức ép về phía khung thành đối phương. Giống hiệp 1, nhiều cơ hội ghi bàn thắng đều bị bỏ lỡ. Ở phút thi đấu thứ 78, nỗ lực của các cầu thủ Huế được đền đáp bằng bàn thắng từ một tình huống cố định của trung vệ Lê Viết Hiếu để vươn lên dẫn trước với tỷ số 1 - 0. Trong tình thế bị dẫn bàn, CLB Hòa Bình dồn lên chơi tấn công nhưng ở phút thứ 83, tiền vệ Nguyễn Văn Tú đã xuất sắc có bàn thắng giúp CLB Huế nhân đôi cách biệt. Chính sự bất cẩn khiến đội bóng chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, CLB Huế giành chiến thắng với tỷ số 2 - 0. 

Cùng có được chiến thắng trên sân khách là CLB Long An với chiến thắng đậm đà trước CLB Phú Thọ. Lê Thanh Phong ghi bàn thắng mở tỷ số cho đoàn quân HLV Ngô Quang Sang từ phút thứ 9. Phút 65, CLB Long An tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với tình huống lập công của Phạm Trọng Hóa. Đến phút 90+3, trong một pha phản công rất nhanh, Trần Văn Anh Vũ xâm nhập vòng cấm để nhận bóng và dứt điểm nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng cho "Trâu chiến"

Vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 -2024 cũng đã ghi nhận những bất ngờ khi SHB Đà Nẵng suýt thua trước CLB Trường Tươi Bình Phước vào chiều 31/10. SHB Đà Nẵng có bàn thắng dẫn ở phút 29. Niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài 6 phút khi Điểu Quy tung cú sút trong vòng cấm ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách. Trong hiệp 2, sai lầm của thủ môn Văn Biểu đã giúp cho Bình Phước có bàn thắng ở phút 75. Bàn thắng phút bù giờ của tuyển thủ U.23 Lương Duy Cương có cú dứt điểm đẹp mắt, giúp chủ nhà SHB Đà Nẵng cầm hòa 2-2  với Trường Tươi Bình Phước.  

Các học trò của HLV Nguyễn Văn Đàn cũng đã sớm vượt nỗi đau thất bại 0-2 trước CLB Huế. Cuộc đối đầu giữa CLB Phù Đổng Ninh Bình và Bà Rịa Vũng Tàu đã không có bất ngờ, khi chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của Phù Đổng Ninh Bình do công của Hoàng Thanh Tùng ghi ở phút thứ 3 và 37, trong lúc bàn rút ngắn tỷ số của Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện ở phút 25 từ quả phạt đền của Văn Phong.

Các cầu thủ Đồng Nai có một trận đấu rất nỗ lực trước PVF CAND. Ảnh: bongdaplus.vn

Trận đấu muộn nhất giữa CLB Đồng Nai và PVF CAND diễn ra khá hấp dẫn. Ngay từ đầu trận, 2 đội chủ động chơi ăn miếng trả miếng và có không ít pha tấn công về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, sau 45 phút hiệp đấu đầu tiên, những pha tấn công của hai đội vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của nhau. Đội chủ nhà vẫn chơi rất chắc chắn trong hiệp 2 và gần như nhường thế trận cho đối thủ và thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng đã thành công với đấu pháp này. Kết quả, Đồng Nai cầm chân được PVF CAND với tỷ số 0-0.

Sau vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 -2024, CLB Huế với 2 chiến thắng liên tiếp cùng tỷ số 2 - 0 trước CLB Phù Đổng Ninh Bình và CLB Hòa Bình có được 6 điểm và đã góp mặt trong top 3 đội bóng dẫn đầu. Cũng cùng có 6 điểm, CLB Long An xếp thứ 2 do có hiệu số bàn thắng thua cao hơn. CLB Phù Đổng Ninh Bình xếp thứ 4 cũng với 6 điểm. CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn 3 đội xếp kế tiếp 1 điểm. Các vị trí từ 5 đến 7 lần lượt là Trường Tươi Bình Phước (5 điểm), Đồng Nai (4 điểm), Bà Rịa Vũng Tàu (3 điểm). Bất ngờ nhất là vị thứ 9 của PVF CAND mới chỉ có 2 điểm. Có cùng 2 điểm và xếp ở vị trí thứ 9 là CLB Hòa Bình. Hai đội Đồng Tháp và Phú Thọ chưa có điểm nào, xếp ở vị trí áp chót và chót bảng.  

Chủ nhật 5/11,  các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng sẽ có trận đấu thứ hai trên sân Tự Do, đón tiếp CLB Phú Thọ. Hy vọng, sẽ tiếp tục là một chiến thắng dành cho đội bóng Cố đô.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Return to top