ClockThứ Hai, 22/01/2018 08:59

Thêm 28.000 việc làm từ khu vực kinh doanh mới ở Singapore

TTH - Việc mở cửa một trung tâm kinh doanh và giáo dục mới ở khu vực Punggol (Singapore) từ năm 2023 sẽ tạo ra 28.000 việc làm trong các lĩnh vực như an ninh mạng và phân tích dữ liệu, Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean ngày 21/1 khẳng định.

Singapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nướcSingapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳTổng thống Indonesia thăm Singapore, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giaoSingapore và Australia tái khẳng định quan hệ lâu dài, thúc đẩy hợp tác song phươngSingapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%

Khu vực kỹ thuật số Punggol sẽ bao gồm một khu kinh doanh và cơ sở mới của Học viện Công nghệ Singapore (SIT), được kết nối với các khu dân cư xung quanh. Ảnh: JTC

Ông Teo Chee Hean nói rằng, khu vực này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ để xây dựng một quốc gia thông minh, nơi mà các công nghệ có thể được triển khai để chuẩn bị cho công nhân trước nền kinh tế kỹ thuật số.

Trợ lý Giám đốc điều hành của tập đoàn JTC, ông David Tan cho biết: "Tất cả các cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng được lên kế hoạch ngay từ đầu và cũng tối ưu hóa việc sử dụng đất, năng lượng, nước và các nguồn lực khác. Điều này có nghĩa là chúng ta cũng có thể làm cho việc sinh sống và làm việc ở đó bền vững hơn".

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap, CNA & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top