ClockThứ Ba, 25/06/2019 11:16

Thí sinh thích thú khi dòng sông của Huế được đưa vào đề thi

TTH.VN - Sáng 25/6, các thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn, môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Cán bộ kiểm lâm lần đầu đi thi THPT Quốc gia12.140 thí sinh làm thủ tục dự thiSẵn sàng trước ngày thi

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Trước giờ thi, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học và Trường THPT Hai Bà Trưng. Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh đến kiểm tra, chỉ đạo thi tại các điểm thi: Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Bùi Thị Xuân, Trường THPT Gia Hội.

Tại các điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong muốn các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi đảm bảo đúng quy chế nhưng tạo không khí thoải mái và tạo điều kiện tối ưu để thí sinh tham dự kỳ thi tốt nhất. Hy vọng với sự chỉ đạo sát sao của ngành giáo dục, Ban Chỉ đạo kỳ thi, sự nỗ lực của các cán bộ, cụm thi Thừa Thiên Huế sẽ có kỳ thi tốt, công khai, minh bạch, nghiêm túc, tuân thủ các quy chế của kỳ thi. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc các cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại kỳ thi lần này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đến gặp gỡ các thí sinh, chúc các em bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các bài thi và kỳ thi, đồng thời thăm và chúc lực lượng tình nguyện viên làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh để đảm bảo cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn.

Ghi nhận trong buổi sáng thi môn Ngữ văn ở các điểm thi, đa số các em đều đến tập trung sớm. Mọi hoạt động bên trong và ngoài phòng thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Công tác kiểm soát tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trước các điểm thi được thực hiện tốt nên không có tình trạng ùn tắc xe cộ như mọi năm.

Một phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Bên ngoài trường thi, dù thời tiết nắng nóng, song nhiều phụ huynh vẫn cố nán lại gần điểm thi để đợi con. Mặc dù biết thời gian thi khá dài nhưng do nóng ruột nên nhiều phụ huynh không muốn về. Tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng, ông Võ Văn Thịnh, phụ huynh của em Võ Thị Hoài An, chia sẻ: “Trước khi đi đã dặn kỹ cháu chuẩn bị những giấy tờ cần thiết rồi, nhưng vẫn đứng đây lỡ cháu có quên gì không để hỗ trợ. Năm nay, quy chế chống gian lận thi cử được tăng cường nên tôi đã nhắc nhở con nắm vững các quy chế khi bước vào phòng thi”.

Kết thúc buổi thi nhiều thí sinh ra về với tâm trạng khá vui vẻ. Với môn Ngữ văn, nhiều thí đánh giá đề thi phân bố rõ ràng. Cấu trúc đề thi Ngữ văn giống mọi năm và các đề thi thử mà học sinh đã được làm quen thời gian qua. Năm nay, phần nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày về ý chí và nghị lực chinh phục dựa theo bài thơ trích dẫn. Trong khi đó, phần nghị luận văn học, đề yêu cầu thí sinh trình bày về khát vọng chinh phục của con người  trong tác  phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Thí sinh Trần Quang Minh, thi tại điểm Trường THCS Nguyễn Chí Diểu cho rằng, không quá bất ngờ với tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” bởi đây là tác phẩm nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 12 và được các thầy cô hướng dẫn, giảng dạy kỹ. Sông Hương là con sông nổi tiếng ở Huế nên cũng là một trong điểm thuận lợi để tạo thêm cảm xúc cho thí sinh sống tại Cố đô.

Theo nhiều thí sinh, phần đọc hiểu cũng không quá khó, thí sinh có thể làm tốt 3 câu đầu nếu nắm vững kiến thức, câu 4 khó hơn vì yêu cầu thí sinh phải nói lên suy nghĩ của mình. Đối với phần làm văn câu 1, điểm khó mà nhiều thí sinh chia sẻ là nếu dung lượng cho phép dài hơn sẽ dễ viết, đề yêu cầu viết đoạn văn 200 chữ để nói về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống thông qua nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu là khá ngắn, khó nói hết ý.

Nhiều thí sinh không có thế mạnh về môn văn cho rằng, nếu nắm chắc kiến thức trên lớp cô thầy giảng dạy, có thể đạt được 5 điểm. "Riêng thí sinh học giỏi văn khả năng sẽ được điểm cao”, thí sinh Lê Tri Trung Kiên nói.

Ông Đặng Phước Mỹ , Phó Giám đốc phụ trách Sở GD & ĐT cho biết, công tác coi thi hết sức nghiêm túc, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh thực hiện tốt bài thi. Lực lượng công an, y tế, điện lực phối hợp chặt chẽ với ngành GD & ĐT bảo đảm điều kiện thiết bị kỹ thuật phục vụ tốt kỳ thi.

Tại cụm thi Thừa Thiên Huế, có 11.839 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Kết thúc buổi thi đầu tiên tại 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi và không xảy ra sự cố nào đặc biệt. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở môn Ngữ văn có 57 thí sinh vắng mặt (tỷ lệ dự thi 99,52%), trong đó, có 6 thí sinh miễn thi.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại buổi thi đầu tiên:

Thông báo đề thi vẫn còn niêm phong

Cán bộ coi thi bốc thăm phòng thi và nhận nhiệm vụ

Tình nguyện viên "tiếp nước" cho phụ huynh đợi con em

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến kiểm tra các phòng thi và động viên, chúc thí sinh làm bài thi tốt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chỉ đạo chăm lo công tác y tế tại các điểm thi. Ảnh: Trần Dương

Phát giấy làm bài thi cho thí sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viên và chúc lực lượng tình nguyện viên làm tốt nhiệm vụ

Thí sinh ra về với nét mặt vui vẻ

Hữu Phúc - Thu Huế (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top