ClockChủ Nhật, 05/08/2018 15:19

Thị trường bán lẻ Hàn Quốc đứng trước thay đổi do sóng nhiệt kỷ lục

TTH.VN - Sóng nhiệt kỷ lục ở Hàn Quốc đang mang lại những thay đổi mới trên thị trường và ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà bán lẻ, cũng như nhu cầu đối với các sản phẩm mùa hè, tờ Yonhap ngày hôm nay (5/8) đưa tin.

Nắng nóng lan rộng khắp thế giớiNhiệt độ cao kích thích doanh số mua bán lẻ ở Hàn QuốcPháp đóng cửa lò phản ứng hạt nhân do ảnh hưởng của sóng nhiệtNhiệt độ kỷ lục dự báo xuất hiện tại Tây Ban Nha, Bồ Đào NhaTử vong vì sóng nhiệt tăng mạnh ở một số khu vựcLý giải các đợt “sóng nhiệt” nóng ẩm tử thần gia tăng trên toàn cầu

Rất đông khách hàng đến Lotte World Mall ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Các số liệu vừa được công bố cho thấy, nhiệt độ gia tăng đang khiến người dân đổ xô đến các trung tâm mua sắm lớn và thúc đẩy doanh số bán ra của các sản phẩm, như máy điều hòa không khí và ô che nắng.

Theo các nhà điều hành hoạt động của Lotte World Mall ở khu vực phía đông nam thủ đô Seoul, số lượng kỷ lục 200.000 khách hàng đã đến cửa hàng của hãng này trong ngày 1/8, tiếp theo là 210.000 khách hàng vào ngày 2/8. Điều này được cho là cao hơn khoảng gấp 2 lần so với mức trung bình hàng ngày ở mức 110.000 khách hàng đến trung tâm mua sắm vào các ngày trong tuần trong nửa đầu năm 2018.

Lotte nói thêm, một số lượng khách hàng chưa từng có đã đến các nhà hàng ở trung tâm mua sắm, các phòng ở tại khách sạn Signiel được đặt chỗ đến 5 ngày liên tiếp, trong bối cảnh người dân cố gắng tránh xa sức nóng và thư giãn để thưởng thức các tiện nghi dịch vụ khác nhau.

Hãng này cũng cho biết, doanh số bán ra của các loại ô che nắng tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 7, phản ánh những nỗ lực đang được người dân thực hiện để chống chọi với sức nóng khắc nghiệt.

Trong một động thái liên quan, cửa hàng bách hóa Hyundai thông tin, doanh số bán máy điều hòa không khí đã phá vỡ kỷ lục mới trong tháng 7, đây là một điều bất thường.

"Doanh số bán máy điều hoà không khí hầu như luôn đạt mức cao nhất trong tháng 5 trước những tháng mùa hè, con số trong tháng 7 thường vào khoảng 70% của tháng cao điểm", một nguồn tin của Hyundai cho hay. Tuy nhiên trong năm nay, doanh số bán hàng trong tháng 7 đạt 120% của tháng 5.

Trong khi đó, theo nhà bán lẻ trực tuyến 11Street, doanh số bán hàng của các loại quạt mini đạt 15.000 chiếc vào ngày 2/8, đánh dấu một kỷ lục của mọi thời đại. Ngoài ra, nhu cầu đối với ô che nắng cũng tăng vọt 247% từ ngày 20/7-2/8.

Các nhà bán lẻ khác, chẳng hạn như cửa hàng thương mại di động TMON Inc. nói thêm, trong tháng 7, doanh thu của máy điều hòa không khí tăng vọt 195% so với cùng kỳ năm ngoái, phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đó của tháng 7.

"Sóng nhiệt bất ngờ đang dẫn đến một sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, khi người dân đang cố gắng giữ cho cơ thể càng mát càng tốt", một nhà quan sát thị trường nhận định; đồng thời dự đoán, trừ khi nhiệt độ giảm xuống, những thay đổi mới nhất có thể sẽ tiếp diễn ít nhất trong những tuần đầu tiên của tháng 8 này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top