ClockThứ Hai, 16/09/2013 10:59

Thị trường mùa Trung thu: Hàng nội thắng thế

TTH - Khi tiếng trống múa lân bắt đầu điểm nhịp, khi những nghệ nhân thức thâu đêm để trau chuốt chiếc đầu lân hay vẽ hình ông địa, ở đâu đó khắp các ngã đường cũng nhộn nhịp bước chân các cô cậu học trò đi mua đồ chơi Trung thu.

Bánh trung thu “Made in Huế”

 

Mua bán nhộn nhịp tại cơ sở bánh ngọt Bảo Thạnh

 

Trước đây, nhiều người thường có thói quen chọn mua các loại bánh mang các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Tân Ký, Hữu Nghị sản xuất dù các sản phẩm này có giá khá cao. Gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn, đảm bảo chất lượng nhưng giá cả hợp lý do không tốn chi phí vận chuyển, quảng cáo và hoa hồng dành cho các đại lý. Những thương hiệu bánh Trung thu Huế, như Bảo Thạnh, Hùng Phát, Đồng Tâm… đứng vững trên thị trường và vươn xa trong cả nước.

 

Tại cơ sở bánh ngọt Bảo Thạnh ở 265 Trần Hưng Đạo (TP Huế), đây là thời điểm nước rút để cơ sở tập trung sản xuất các loại bánh trung thu. Kinh nghiệm gần 30 sản xuất các loại bánh ngọt thượng hạng mang thương hiệu Huế, mùa trung thu năm nay cơ sở dự trữ nguyên vật liệu, đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để sản xuất khoảng 25.000 bánh trung thu có mức giá từ 20.000 - 100.000đ/cái phục vụ khách hàng. Để thu hút khách hàng, cơ sở thiết kế các loại hộp đựng bánh có mẫu mã đẹp và lạ mắt, như hộp bánh hình lồng đèn, hộp hình vuông và hình chữ nhật với các hoa văn và họa tiết sắc sảo, có thể sử dụng làm đèn ngủ hay lồng đèn trang trí sau khi sử dụng bánh nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

Anh Nguyễn Phước Quý Thành, chủ cơ sở bánh ngọt Bảo Thạnh cho biết: “Là hiệu bánh Huế, phục vụ người dân Huế là chính nên cơ sở không chỉ chú trọng đến mẫu mã đẹp, giá cả vừa túi tiền với nhiều đối tượng khách hàng mà luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Cơ sở đã và đang sản xuất các loại bánh trung thu nóng, bánh nướng tại chỗ để phục vụ khách và phân phối rộng khắp tại 8 cơ sở trên địa bàn TP Huế và nhận đặt hàng từ các DN, cơ sở trong và ngoài tỉnh”.

 

Đa dạng đồ chơi trung thu

 

Dạo quanh các tuyến phố chính, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Huế trong những ngày này mới cảm nhận được không khí rộn ràng, nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu. Số lượng khách hàng đi mua các sản phẩm này mỗi lúc một đông. Cửa hàng chuyên kinh doanh các loại đồ chơi phục vụ Tết Trung thu ở 31 Trần Hưng Đạo, TP Huế những ngày này tấp nập khách.

 

Chị Phan Thị Tuyết, chủ cửa hàng cho biết: “So với năm 2012, năm nay hàng hóa khá phong phú chủng loại, trong đó cả nhiều mặt hàng có giá vừa phải nên khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt, thị trường cung ứng các loại đồ chơi trung thu năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chứ không phải do Trung Quốc sản xuất như các năm trước nhưng mẫu mã khá đẹp và giá lại mềm”.

 

Cùng với các sản phẩm truyền thống như đầu lân, đầu địa, mặt nạ, trống, năm nay trên thị trường xuất hiện nhiều chủng loại đồ chơi được làm bằng nhựa tái chế, bằng giấy cao cấp “made in Việt Nam” khá đẹp mắt, giá từ 15.000- 250.000đ/sản phẩm, như đèn ông sao, đèn cuộn, quạt lông, đèn lồng và các loại đồ chơi có hình các con thú có đèn điện và nhạc rất bắt bắt. “Sau nhiều cảnh báo của cơ quan truyền thông từ các loại đồ chơi Trung Quốc, năm nay tôi chọn mua các loại đồ chơi trung thu do các DN trong nước sản xuất cho con, vì các sản phẩm này có giá thấp mà độ an toàn lại cao. Mặc dù chưa tới Tết Trung thu nhưng các loại đồ chơi trung thu bày bán khắp nơi nên rất dễ lựa chọn”, chị Nguyễn Thị Hà trú tại phường An Cựu, TP Huế cho biết.

 

Một mùa trung thu nữa lại về, mang theo niềm vui và sự háo hức dành riêng cho các cháu thiếu nhi. Những món quà trung thu mà các nghệ nhân, những người thợ đã thức thâu đêm sáng tạo sẽ góp phần mang đến cho các em một mùa trung thu vui tràn ngập tiếng cười, niềm vui và đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top