ClockThứ Ba, 06/03/2012 21:11

Thị trường quà tặng cho ngày 8/3

TTH - Mặc dù tháng 3 chỉ mới bắt đầu, song thị trường Huế thực sự sôi động và rực rỡ sắc màu bởi các loại quà tặng dành cho phái đẹp dịp 8/3.

Từ “hàng hiệu”

Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza những ngày đầu tháng 3 trở nên đông và nhộn nhịp hơn với hàng ngàn lượt khách đến mua sắm, trong đó tỷ lệ khách nam chiếm trên 50%. Tại đây, các shop hàng đang khẩn trương nhập hàng mới, thiết kế các lôgô khuyến mại sặc sỡ cũng như giới thiệu các chương trình khuyến mại thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý thuộc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận CN Huế, lượng khách nam đến mua các loại nữ trang khá đông, chủ yếu là các loại dây chuyền, nhẫn và lắc tay. Chị Hoàng Quỳnh Nhung, nhân viên cửa hàng cho biết: “Chuẩn bị dịp 8-3 năm nay, công ty chế tác các loại nữ trang có mẫu mã mới, màu sắc trang nhã phù hợp với mọi đối tượng khách cũng như tung ra các chương trình khuyến mại hẫp dẫn nhằm thu hút khách. Trong đó, từ ngày 1 đến 8/3, công ty giảm 5% đối với các loại nữ trang vàng và bạch kim; 15% dành cho nữ trang bạc cao cấp, đồng thời tặng quà cho khách mua hàng với số lượng lớn nhằm tạo cơ hội cho các đấng mày râu mua quà tặng người thân”.

 Các shop hoa chuẩn bị hoa tươi phục vụ thị trường 8/3

Tại Shop SK Time ở 6 Trần Hưng Đạo, TP Huế cũng đang tất bật và nhộn nhịp hơn với lượng khách đến mua hàng khá đông. Là shop “hàng hiệu” chuyên phục vụ các mặt hàng dành cho phái đẹp như túi xách, ví cầm tay, đồng hồ, mắt kính, nịt da…, hiện cửa hàng cũng đang triển khai chương trình khuyến mại giảm giá 5% áp dụng từ ngày 1 đến 10/3. Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, cửa hàng vừa nhập thêm một số hàng mới, mẫu mã phong phú để khách hàng có thể lựa chọn làm quà cho người thân, bạn bè. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm ở đây đều là hàng cao cấp có giá cao, dao động từ 300.000đ- 15 triệu đồng/món nên chủ yếu chỉ dành cho các khách hàng có thu nhập cao. 

Đến quà tặng “bình dân”

Tại Nhà sách Lạc Việt, các loại quà tặng dành cho ngày 8/3 đang được các nhân viên sắp xếp lại và trưng bày ở các khu vực trung tâm để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Trong đó, các mẫu quà tặng đang được khách hàng lựa chọn nhiều vào dịp lễ năm nay chủ yếu là trâm cài áo, kẹp tóc, ví cầm tay, búp bê, quả cầu tuyết, thiệp chúc mừng… Đối tượng khách ở đây chủ yếu là học sinh, sinh viên và các thanh niên trẻ nên đa số các loại quà tặng bày bán đều có giá “bình dân”, dao động từ 5.000đ- 600.000đ/món. Anh Hồ Đắc Hòa, Quản lý Nhà sách Lạc Việt cho biết: “Chuẩn bị cho thị trường quà tặng ngày 8/3, cơ sở đã tăng thêm khoảng 20% lượng hàng hoá, trong đó chủ yếu là các loại quà tặng và hàng lưu niệm, áo quần thời trang kèm theo chương trình giảm giá 10% đối với các loại quà tặng, 20% dành cho áo quần thời trang và mở dịch vụ gói quà miễn phí cho khách. Năm nay, giá các loại quà tặng vẫn giữ bình ổn, một số mặt hàng tăng giá nhẹ như áo quần, túi xách, kính mắt còn lại các loại quà tặng được các nam học sinh, sinh viên lựa chọn như thiệp, kẹp tóc, quả cầu tuyết, trâm cài áo có giá khá mềm, dao động từ 5.000đ- 70.000đ/món”. “8-3 là ngày lễ đặc biệt dành cho phái đẹp, dù đang là sinh viên chưa làm ra tiền nhưng em cũng tích cóp chút tiền mua quà tặng cho mẹ và bạn gái. Em nghĩ, một món quà ý nghĩa không nhất thiết phải đắt tiền hay hàng hiệu mà quan trọng là phù hợp với sở thích của người nhận cũng như cách tặng quà”, em Hoàng Anh Quân, một nam sinh viên đang chọn quà tại Nhà sách Lạc Việt cho biết.


Các siêu thị tung ra nhiều sản phẩm làm đẹp phục vụ thị trường 8/3

Tại các siêu thị, shop thời trang, nhà sách hay các cửa hàng điện thoại di động, xe máy cũng đang tung ra các chương trình khuyến mại chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo đó, Big C Huế đang diễn ra chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” nhằm tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp của chị em phụ nữ thông qua các hoạt động hấp dẫn như tư vấn về chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ cho phụ nữ, trang điểm miễn phí và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành riêng cho chị em phụ nữ; đồng thời phục vụ 1.500 mặt hàng, trong đó trên 50% là sản phẩm làm đẹp có mức giảm giá từ 5-50%. Thuận Thành Mart dành tặng cho khách hàng dịp lễ này bằng chương trình gói quà miễn phí và tung ra 300 sản phẩm dành riêng cho phái đẹp đính kèm quà tặng, đồng thời khai trương shop hoa tươi vào 3 ngày 6, 7 và 8/3 Thuận Thành 2 nằm trên đường Tố Hữu, TP Huế.

Bài, ảnh: Khánh Thư
 
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top