ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:13

Thỏa thuận hợp tác triển khai dự án phát triển công nghệ thông tin

TTH.VN - Đó là nội dung của lễ ký kết giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Đại học Phú Xuân diễn ra chiều 18/10, tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Thực trạng và giải pháp xây dựng Chính phủ điện tửĐồng hành phát triển nông nghiệp công nghệ caoĐẩy mạnh ứng dụng phát triển công nghệ thông tin

3 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Với mục tiêu triển khai các hoạt động hướng tới phát triển toàn diện công nghiệp, công nghệ thông tin (CNTT) và phối hợp hình thành các trung tâm phát triển phần mềm tại Huế, chương trình hợp tác triển khai dự án phát triển CNTT tập trung vào các nội dung như phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa Nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp (DN); nghiên cứu, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích và hỗ trợ cho sinh viên học tập, chuyển đổi nghề sang lĩnh vực CNTT để đáp ứng nguồn nhân lực cho các DN khi thành lập các trung tâm phát triển phần mềm tại Huế.

Ngoài ra, các đơn vị đã thống nhất triển khai các nội dung về nghiên cứu, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực cấp cao về Huế làm việc; hợp tác xây dựng chiến lược phát triển ngành CNTT của tỉnh và các giải pháp đô thị thông minh; hợp tác xây dựng kế hoạch chi tiết về Khu công nghệ phần mềm tập trung tại Huế với trọng tâm là phát triển đồng hành DN, tăng hàm lượng sản phẩm CNTT tại địa phương nhằm xây dựng cơ sở nghiên cứu và trường đại học đào tạo CNTT.  

Sau khi thỏa thuận được ký kết, các bên phối hợp xây dựng kế hoạch, giải pháp, kinh phí đầu tư và lộ trình thực hiện nội dung đã thể hiện, trong đó mục tiêu giai đoạn 1 (2018-2020) là mỗi năm đào tạo từ 500-700 kỹ sư phần mềm, giai đoạn 2 (2021-2023) đào tạo từ 1.000-1.500 kỹ sư phần mềm và triển khai khu công nghiệp phần mềm.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng 3 đơn vị 

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng 3 đơn vị đã ký kết thành công biên bản hợp tác triển khai dự án phát triển CNTT, đây là sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2018. Trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, mặc dù mỗi năm có hàng ngàn sinh viên ra trường trong lĩnh vực này. Vì vậy, phát triển công nghiệp CNTT trong giai đoạn này hết sức cấp bách, đồng hành với xây dựng chính quyền điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, với tinh thần đổi mới sáng tạo để phát triển nguồn nhân lực CNTT cùng với sự hợp tác của 3 đơn vị, dự án sẽ phát huy hiệu quả để hình thành những thiết chế công nghiệp CNTT và tạo ra những sản phẩm đầu tay trong năm 2019.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top