ClockChủ Nhật, 06/11/2016 06:08

Thủ đô Ấn Độ ô nhiễm như một "buồng khói"

TTH.VN - Thủ đô Delhi của Ấn Độ ô nhiễm đến mức được so sánh như một "buồng hơi" vào ngày hôm qua (5/11), khiến 1.800 trường học bị đóng cửa ở một trong những đợt ô nhiễm tồi tệ nhất của thành phố, AFP sáng nay đưa tin.

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông ÁCác thành phố của Iran, Ấn Độ xếp hạng ô nhiễm nặng nề nhấtẤn Độ: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân tử vong hàng đầu

Khói mù dày đặc bao phủ thủ đô Delhi, Ấn Độ suốt ngày 5/11/2016. Ảnh: Reuters

Khói mù dày đã bao phủ thủ đô suốt cả ngày, buộc chính quyền địa phương và trung ương phải nhóm họp để giải quyết cuộc khủng hoảng.

"Ô nhiễm đã tăng lên rất nhiều trong 15-20 ngày vừa qua. Bên ngoài giờ đây như một buồng hơi", Bộ trưởng trưởng bang Delhi Arvind Kejriwal thừa nhận.

Ông cũng cho biết, việc đốt pháo hoa trong lễ hội Diwali của người Hindu gần đây càng làm tăng thêm mức độ ô nhiễm, vốn gây ra do khói xe cộ và đốt rác. Ông nói rằng không thể buộc các trường học đóng cửa lâu hơn một ngày.

"Lý do chính cho tình trạng hiện nay là việc đốt cây trồng ở các bang láng giềng của chúng tôi", ông nói Kejriwal thêm.

Thep AFP, Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Anil Madhav Dave dự kiến ​​sẽ gặp người đứng đầu các bang láng giềng của thủ đô New Delhi vào tuần tới.

"Chúng tôi sẽ trao đổi về các biện pháp khẩn cấp để hạn chế ô nhiễm môi trường. Chính quyền bang Delhi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để cải thiện tình hình", ông Dave nói trên Twitter.

chất lượng không khí của New Delhi đã dần trở nên tồi tệ trong những năm qua, là kết quả của việc đô thị hóa nhanh chóng dẫn đến sự ô nhiễm từ động cơ diesel, các nhà máy điện đốt than và khí thải công nghiệp.

Thành phố này cũng bị bụi trong khí quyển, do đốt gốc rạ cây trồng ở các trang trại xung quanh thành phố và ô nhiễm từ các đám lửa của những người dân nghèo ở đô thị để sưởi ấm trong mùa đông hoặc để nấu thức ăn.

Một nghiên cứu mới đây của UNICEF cho biết, khoảng 300 triệu trẻ em sống trong không khí ngoài trời bị ô nhiễm có thể gây thiệt hại nghiêm trọng, với những tình huống gay gắt nhất ở Nam Á.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top