ClockThứ Hai, 18/08/2014 04:17

Thu tiền nước tại quầy đi vào nề nếp

TTH - Sau lúng túng ban đầu, việc thu tiền nước tại quầy của Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước tỉnh (HueWACO) cơ bản đã đi vào nề nếp, dần hình thành thói quen đến nộp tiền nước tại quầy của phần lớn khách hàng.

Các quầy thu tiền nước tiện lợi cho khách hàng

 

Nhanh chóng, thuận tiện

HueWACO đã đầu tư khoảng 2 tỷ đồng, trang bị 50 máy DPA, ứng dụng quét mã vạch không dây, có thể in giấy báo tiền nước tự động ngay sau khi ghi chỉ số đồng hồ để khách hàng chủ động số tiền thanh toán. Nhân viên ghi thu sẽ đến từng nhà mời các hộ chưa đến quầy thu tiền nước. Một lần khách hàng không đến thì mời lần hai, lần ba đến khi khách hàng nộp tiền nước mới thôi.
Quầy thu tiền nước tại 74 Nguyễn Gia Thiều ở phường Phú Hậu (TP Huế) khai trương cách đây không lâu. Thuận lợi đầu tiên của điểm thu này là gần chợ đầu mối Phú Hậu, nơi tập trung đông dân cư, đặc biệt là dân cư tại các chung cư.
Với hơn 3.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ nước sạch do HueWACO cung cấp, việc khai trương quầy thu tại đây đã tạo điều kiện cho khách hàng nộp tiền nước nhanh chóng, hạn chế việc đi lại, giảm chi phí, thủ tục rườm rà cho người dân. Mỗi khách hàng chỉ mất khoảng 2 phút nên với 3 nhân viên giao dịch, mỗi ngày địa điểm này có thể giải quyết cho hơn 600 lượt khách hàng. Trong gần một tuần triển khai thu tiền nước tại đây, số hộ khách hàng đến nộp tiền nước chiếm hơn 90%.
Tại quầy thu ở đường Trần Quốc Toản, trải qua lúng túng ban đầu trong ngày khai trương, phần vì khách hàng đến dồn dập trong một buổi sáng, phần do cắt điện nên máy vi tính không hoạt động được, nay việc thu tiền nước diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng đã chủ động hơn trong việc đi nộp tiền nước, nhân viên giao dịch cũng có thêm nhiều kinh nghiệm. Khi quá tải, khách hàng có thể nộp tiền nước ở phòng giao dịch của ngân hàng ngay bên cạnh mà không tốn bất kỳ khoản phí nào.
Đến nộp tiền nước cho gia đình và một số hộ hàng xóm, chị Nguyễn Thị Thu Ngọc ở đường Lê Quý Đôn cho hay, buổi chiều quầy thu tại 100 Nguyễn Huệ khá vắng vẻ nên nhân viên giải quyết thủ tục rất nhanh chóng. Chỉ trong vòng 10 phút, việc nộp tiền nước cho gia đình chị và hàng xóm đã hoàn tất. Quầy thu ngăn nắp, gọn gàng, mát mẻ, nơi để xe cũng thuận tiện.
Nhiều điểm thu mới
Hướng tới việc chấm dứt hoàn toàn việc thu tiền nước tại nhà, HueWACO không ngừng mở thêm các quầy thu tiền nước mới ở tất cả các phường trên địa bàn TP Huế. Phường nào đông dân cư, lượng khách hàng lớn thì có thể mở thêm hai ba quầy thu. Thuận lợi là HueWACO đã ký hợp đồng với các ngân hàng để tổ chức thu tiền nước nhanh chóng.
HueWACO cho hay, với thuận lợi sẵn có mặt bằng của các phòng giao dịch, chi nhánh của các ngân hàng nên việc đặt điểm thu tiền nước được triển khai nhanh chóng. Chỉ cần lắp vài bộ bàn ghế, với hệ thống máy vi tính được kết nối đồng bộ là ổn. Do đó, dù khảo sát giữa tháng, nhưng HueWACO tự tin vào đầu tháng sau sẽ đồng loạt khai trương thêm 7 quầy thu mới, nâng tổng số quầy thu lên 13.
Thu tiền nước tại quầy là chủ trương lớn mà HueWACO đang từng bước thực hiện nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại về kinh tế từ việc ghi thu thủ công, đồng thời từng bước bỏ thói quen giao dịch bằng tiền mặt. Ngoài nộp tiền tại quầy thu vào những ngày cố định, khách hàng có thể nộp tiền qua các điểm giao dịch của ngân hàng, qua tài khoản cá nhân, tin nhắn và điện thoại di động. Khách hàng cũng có thể trả trước một năm tiền nước nếu cảm thấy việc đi lại nộp tiền nước phiền hà.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top