ClockThứ Hai, 21/09/2020 20:46

Tiêm phòng cúm mùa cho ít nhất 90% nhân viên y tế

TTH.VN - Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, Thừa Thiên Huế sẽ là một trong số 24 tỉnh, thành phố sử dụng vắc-xin cúm mùa cho nhân viên y tế năm 2020. Dự kiến, trong tháng 10 và 11/2020, việc tiêm vắc-xin sẽ được Thừa Thiên Huế triển khai, với mục tiêu ít nhất 90% nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập và các cơ sở y tế khác được tiêm.

Hoa Kỳ: 40% bác sĩ, y tá đi làm khi bị cúm

Đây là chương trình hợp tác giới thiệu sử dụng vắc xin cúm (PIVI) do Trung tâm dự phòng, Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ và nhóm hành động vì sức khỏe toàn cầu thiết lập (TFGH) với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, nhằm giảm tỷ lệ mắc, tử vong do bệnh cúm và nâng cao năng lực ứng phó dịch bệnh bằng cung cấp vắc xin cúm miễn phí cho các quốc gia đối tác.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
Tiêm phòng dại tăng, cần quản lý tốt vật nuôi

Sau tết Nguyên đán, số người đến tiêm vắc-xin phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh tăng đột biến. Điều đáng lo ngại là hiện nay, một số người dân vẫn áp dụng đặt ngọc, đắp lá thuốc thay vì điều trị dự phòng bằng vắc-xin…

Tiêm phòng dại tăng, cần quản lý tốt vật nuôi
Uốn ván – hiểu để cảnh giác

Bệnh uốn ván là một bệnh cấp tính do ngoại độc tố của vi khuẩn uốn ván, phát triển tại vết thương trong điều kiện yếm khí. Các triệu chứng của bệnh được biểu hiện là những cơn co cứng cơ kèm theo đau, trước tiên là các cơ nhai, cơ mặt, cơ gáy và sau đó là cơ thân.

Uốn ván – hiểu để cảnh giác
Tiêm vắc xin phòng cúm mùa cho 330 nhân viên y tế

Trong hai ngày 1 và 2/3, Phòng tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức điểm tiêm cố định vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế của 13 đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP. Huế với số lượng khoảng 330 người. ​

Tiêm vắc xin phòng cúm mùa cho 330 nhân viên y tế

TIN MỚI

Return to top