ClockThứ Ba, 26/10/2021 14:19

Tiếp nhận 151 đơn vị máu trên địa bàn huyện Phong Điền

TTH.VN - Ngày 26/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2021.

U60 vẫn hiến máu, góp sức chống dịchTiếp nhận 250 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trịCảnh báo hiện tượng thanh, thiếu niên giải quyết mâu thuẫn bằng đao, kiếmThêm 12 F0, trong đó có 1 ca giám sát y tế tại nhà120 cán bộ, chiến sĩ tham gia ngày hội hiến máu tình nguyệnTăng cường các biện pháp giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà

Buổi hiến máu thu hút 200 người tham gia 

Đợt hiến máu lần này thu hút hơn 200 cán bộ, giáo viên, người lao động của các công ty doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện  tham gia.

Với chủ đề “Hiến máu an toàn - Không ngại COVID-19”, ban tổ chức bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt; sắp xếp khoảng cách an toàn các bộ phận khám sàng lọc, xét nghiệm máu, tiếp nhận máu. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp tham gia hiến máu lần đầu và những người đã tiêm mũi 1 COVID-19 được đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế lấy mẫu test nhanh COVID-19 trước khi hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận 151 đơn vị máu.

Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền đã vận động hơn 1.500 người đăng ký tham gia, trong đó có 1.100 lượt người trực tiếp hiến máu; góp phần cấp cứu sống và điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân, đồng thời khắc phục tình trạng nguồn máu thiếu hụt trên địa bàn tỉnh.

Tin ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
“Làm đường mới, nới đường cũ”

Lâu nay, một dấu ấn ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã cho nhiều người thán phục cách giữ gìn ngôi làng cổ Phước Tích hơn 500 năm tuổi nằm bên dòng Ô Lâu, thì giờ đây lại tạo thêm kỳ tích mới về cách làm đường giao thông ở địa phương. Đó là chiến dịch “làm đường mới, nới đường cũ” đã trở thành một phong trào sôi nổi đáng ngẫm, đáng nghĩ mà học tập.

“Làm đường mới, nới đường cũ”
Return to top